“ส.ศิวรักษ์” แนะ “อนาคตใหม่” หมากัดอย่ากัดตอบ (คลิป)

2019-04-04 11:10:12

“ส.ศิวรักษ์” แนะ “อนาคตใหม่” หมากัดอย่ากัดตอบ (คลิป)

Advertisement

“ส.ศิวรักษ์” เตือนอนาคตใหม่ถูกโจมตีแสดงว่าประสบความสำเร็จ ขอให้หนักแน่นใช้ขันติธรรม หมากัดอย่ากัดตอบ ชี้คนหัวก้าวหน้าที่ฉลาดไม่ต้องการล้มเจ้า พวกล้มเจ้าคือพวกที่อ้างว่าจงรักภักดี 

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์ นักคิดนักเขียนชื่อดัง ได้เเสดงความคิดเห็นผ่านคลิปวิดีโอซึ่งโพสต์ในเฟซบุ๊ก Sulak Sivaraksa ต่อการที่คนบางจำพวกนำสถาบันพระมหากษัตริย์มาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง และสถานการณ์ของพรรคอนาคตใหม่ ว่า ผมอยากจะเตือนนะครับ โดยเฉพาะสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ตอนนี้คุณถูกโจมตีเพราะเหตุว่าคุณได้รับที่นั่งมากพอสมควรสำหรับการลงเลือกตั้งครั้งเเรก ทั้งๆ ที่พรรคใหญ่มันโกงกินกันอะไรกันสารพัด เเต่อย่างน้อยพรรคของคุณเป็นคนรุ่นใหม่ ใช้ความซื่อสัตย์สุจริตเป็นบรรทัดฐาน เมื่อคุณได้รับความสำเร็จ ไม่เป็นของแปลกประหลาดที่จะต้องถูกโจมตี และพวกที่โจมตีนั่นโบราณเขาว่า ไม่ได้ด้วยเล่ห์ ใช้มนต์ ไม่ได้ด้วยกล ก็ใช้คาถา มันยุแยงตะเเคงรั่วสารพัดเลย พวกคุณต้องใจหนักเเน่นเอาไว้


“คานธีเตือนว่า มนุษย์เราเมื่อทำอะไรใหม่ ๆ คนจะไม่สนใจ เมื่อเราได้รับความสำเร็จเเล้ว คุณจะถูกโจมตี เพราะฉะนั้นการที่คุณถูกโจมตีเเสดงว่าคุณได้รับความสำเร็จ เพราะฉะนั้นคุณจะต้องอดกลั้น อดทนอย่าไปโต้ตอบกับเขา หมากัดอย่าไปกัดตอบ ใช้ขันติธรรม และอะไรพิสูจน์ความจริงได้พิสูจน์ความจริงออกมาให้ปรากฎ เขาไปตัดต่อจากตอนไหน ก็เอาของแท้มาบอกให้เขาเห็นว่ามันตัดต่ออย่างนี้ ทำร้ายอย่างนี้ ที่ผมเตือนคุณเพราะผมโดนมาเเล้ว ใช้มาตรา 112 เล่นงานผม ผมเข้าคุกมาหลายหนเเต่อาศัยเอาความดีต่อสู้ และชนะมันทุกครั้ง จึงหวังว่าพวกสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ทั้งที่อยู่ในเเละนอกสภาฯจะต้องใช้ขันติธรรมให้มาก และควรใช้เมตตาจิตด้วย สงสารพวกนั้นซะ นึกซะว่ามันเป็นหมาที่เห่าหอน อย่าไปเกลียดกลัวอะไรเขาเลย ให้สงสาร สมเพชเขาเป็นประการสำคัญ”ส.ศิวรักษณ์ กล่าวว่า

การล้มเจ้านั้น คนหัวก้าวหน้าที่ฉลาดไม่ต้องการล้มเจ้า ไอ้พวกล้มเจ้าคือพวกที่อ้างว่าจงรักภักดี พวกนี้อันตรายมาก เพราะอะไร เพราะพวกนี้ไม่ใช้สัจจะเป็นพื้นฐาน ไม่ใช้ความถูกต้องเป็นพื้นฐาน พวกนี้คือพวกล้มเจ้าที่แท้ เราไม่ต้องไปทำอะไรเขา สงสารเขา สมเพชเวทนา ผมขอย้ำว่าสิ่งที่เราเขียนออกไปพูดออกไปเป็นสัจจะ เอาข้อความเหล่านั้นมา ให้ปรากฎเเก่พหูชน แล้วคนก็จะหันมาอยู่ข้างฝ่ายสัจจะ อยู่ฝ่ายธรรมะ ผมว่านี่เป็นประเด็นสำคัญ ผมขอส่งความปรารถนาดีมายังทุกๆ คนนะครับที่ถูกโจมตี เวลาเอาข้อความผมไปลงเฟซบุ๊กมีคนด่าผมเยอะเเยะเลย ผมเห็นคนด่าผมเขาไม่ติดคุก ให้เขาได้ระบาย ประชาธิปไตยต้องมีคนระบาย ถ้าเขาระบายผิดมาเราต้องให้อภัยเขา เราต้องพยายามสู้ด้วยความถูกต้องดีงาม หวังว่าที่ผมพูดทั้งหมดนี้จะมีประโยชน์บ้างนะครับ

ขอบคุณเฟซบุ๊ก :  Sulak Sivaraksa