“ธนาธร” ซัด ผบ.ทบ.พูดให้ประชาชนระแวงกันเอง

2019-04-03 16:35:25

“ธนาธร” ซัด ผบ.ทบ.พูดให้ประชาชนระแวงกันเอง

Advertisement

“ธนาธร” งงไม่รู้สาเหตุถูกแจ้ง ม.116 - ม.189 ชี้รอฟัง 6 เม.ย. ซัด ผบ.ทบ.พูดให้คนเกิดความระแวงกันเอง

จากกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้รับหมายเรียกให้เข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาตามความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116(2) (3) ยุยงปลุกปั่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และ ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 189 ให้ที่พักพิงผู้ต้องหา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยยืนยันว่าจะเดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ตามหมายเรียก เวลา 10.00 น. วันที่ 6 เม.ย. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 เม.ย. ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่ นายธนาธร พร้อมสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ได้ขึ้นรถแห่ขอขอบคุณคะแนนเสียงที่ประชาชนในพื้นที่ กทม.โหวตให้กับพรรคมากที่สุด  โดยก่อนขึ้นรถแห่ นายธนาธร ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนต่อประเด็นดังกล่าวว่า ตนไม่ทราบว่ารายละเอียดของคดีดังกล่าวเกิดจากสาเหตุอะไร เพราะได้รับแค่หมายเรียกเท่านั้น ก็จะไปรอฟังในวันที่ 6 เม.ย. นี้เช่นเดียวกันว่าเป็นคดีอะไร โดยในส่วนของตนและสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ยังมุ่งมั่นและแน่วแน่ ไม่หวั่นกลัว หรือ สะทกสะท้าน ตนและนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เตรียมใจไว้อยู่แล้วว่าเรื่องนี้จะต้องเกิด รู้อยู่แล้วว่าจะต้องโดนกระทำเช่นนี้

นายธนาธร กล่าวต่อว่า ตนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมที่จะปกป้องรักษาพวกเรา และเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของพวกเรา ซึ่งในการไปรับทราบข้อกล่าวหาในครั้งนี้ก็ไม่ได้เตรียมตัวอะไรเป็นพิเศษ ยืนยันว่าตนและนายปิยบุตรไม่ได้เป็นภัยต่อประเทศ แต่เป็นภัยคุกคามต่อกองทัพที่เป็นปฏิปักษ์กับประชาธิปไตยและประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อวานนี้หลังจากที่ ผบ.ทบ.ออกมากล่าวถึงวาทกรรมที่ว่า “ซ้ายจัดดัดจริต” นั้น นายธนาธร กล่าวพร้อมหัวเราะว่า ตนเรียกร้องให้ประเทศกลับมาเป็นประชาธิปไตย เรียกร้องให้สังคมไทยเคารพสิทธิมนุษยชน เรียกร้องให้เกิดนิติรัฐเพื่อบังคับใช้กฎหมายกับทุกคนให้เท่าเทียมกัน สิ่งที่ตนเรียกร้องมันซ้ายจัดตรงไหน สิ่งที่เรียกร้องคือความปกติ ไม่ได้ซ้ายจัด

เมื่อถามว่าขณะนี้คิดว่ากองทัพเป็นการส่งสัญญาณอะไรมาหรือเปล่า นายธนาธร กล่าวว่า ขณะที่ตนและพรรคกำลังทำสิ่งที่สร้างสรรค์ เตรียมพร้อม ส.ส.ให้เข้าสู่สภาฯและขอบคุณพี่น้องประชาชน แต่ทาง ผบ.ทบ.กลับพูดให้ประชาชนเกลียดชังพวกเรา ทำให้ประชาชนเกิดความระแวงกันเอง

ส่วนประเด็นที่ กกต.ยังไม่มีความชัดเจนถึงกติกาในการนับคะแนนของส.ส.บัญชีรายชื่อนั้น นายธนาธรกล่าวว่า นี่เป็นการเลือกตั้งที่แปลกประหลาดที่สุด ผ่านมา 10 วันแล้ว ผลอย่างเป็นทางการก็ยังไม่ออก แม้แต่วิธีการคิด ส.ส.บัญชีรายชื่อก็ยังไม่มีใครรู้ว่าวิธีไหนเป็นวิธีที่ถูกต้อง นี่เป็นวิกฤตศรัทธาที่ใหญ่ที่สุดขององค์กรประเทศไทย ตนอยากเรียกร้องว่าหน่วยไหนเขตไหนที่มีความผิดปกติ ขอให้นับคะแนนใหม่ เปิดให้มีการเลือกตั้งใหม่อย่างโปร่งใส