ศาลอุทธรณ์ลดโทษ “ณัฐพล”ฟอกเงินค้ายาเหลือ 2 ปี 18 เดือน

2019-04-03 16:05:01

ศาลอุทธรณ์ลดโทษ “ณัฐพล”ฟอกเงินค้ายาเหลือ 2 ปี 18 เดือน

Advertisement

ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้โทษจำคุก "ณัฐพล นาคคำ" เครือข่ายไซซะนะ ฐานฟอกเงินค้ายาเสพติด จากโทษจำคุก 4 ปี 18 เดือน คงเหลือ 2 ปี 18 เดือน

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีฟอกเงิน ที่อัยการคดีพิเศษ3 เป็นโจทก์ฟ้องนายณัฐพล นาคคำ หรือบอย นักค้ายาเสพติดชื่อดังเครือข่ายไซซะนะ เป็นจำเลยฐานร่วมกันฟอกเงิน จากการค้ายาเสพติด ตามฟ้องโจทก์บรรยายสรุปว่า ในปี 2555 - 2560 จำเลยทำการโอนเงินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดให้กับ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง นำไปซื้อทรัพย์สิน เพื่อปกปิดที่มาของเงิน จำเลยรับสารภาพให้การเป็นประโยชน์แก่รูปคดี ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 4 ปี 18 เดือน ต่อมาจำเลยได้ขออุทธรณ์ในประเด็นที่โอนเงิน 22 ครั้ง จำนวนกว่า 7 ล้านบาท ขอให้ศาลลงโทษสถานเบาด้วย โดยศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมพิจารณาแล้วเห็นว่า ที่ศาลชั้นต้นพิพากษาในประเด็นนี้หนักเกินไป อุทธรณ์ของจำเลยฟังขึ้นบางส่วน พิพากษาแก้โทษ เหลือจำคุก 2 ปี 18 เดือน

ทั้งนี้นายณัฐพล ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมพร้อมพวกอีก 2 คน ยึดเคตามีน 21 กก. และยึดทรัพย์สินมาตรวจสอบทั้งรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รถตู้ บิ๊กไบค์ สร้อยคอทองคำ และทรัพย์สินอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท และตำรวจยังขยายผลค้นบ้านเบนซ์ เรซซิ่ง พร้อมยึดรถลัมโบกินี ราคา 20 ล้านบาท มาตรวจสอบ ซึ่งนายเบนซ์ ให้การว่าเป็นรถที่ซื้อต่อมาจากนายบอย