"บิ๊กป้อม”ป้อง ตร.ทำตาม ก.ม.ออกหมายเรียก “ธนาธร”

2019-04-03 11:58:14

"บิ๊กป้อม”ป้อง ตร.ทำตาม ก.ม.ออกหมายเรียก “ธนาธร”

Advertisement

“บิ๊กป้อม” แจง ตร.หมายเรียก “ธนาธร” ทำทุกอย่างตามกฎหมาย ผิดหรือไม่ยังไม่รู้ เชื่อไม่ทำอุณหภูมิการเมืองร้อนขึ้น ไม่ตอบกรณี ผบ.ทบ. จวกพวกซ้ายจัดดัดจริต

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.และเลขาธิการ คสช. ระบุถึงกลุ่มบุคคลที่มีแนวคิดเปลี่ยนแปลงการปกครองว่าเป็นพวกซ้ายจัดดัดจริตว่า ก็ต้องไปถาม พล.อ.อภิรัชต์ เพราะไม่ทราบ เมื่อถามย้ำว่า เป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถาม ผบ.ทบ. เมื่อถามอีกว่า มีความน่าเป็นห่วงคนที่มีแนวคิดเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทุกอย่างทำไปตามกฎหมาย ต้องไปดูว่ากฎหมายที่มีอยู่มีอะไรบ้าง เมื่อถามว่ามีสัญญาณของกลุ่มคนที่มีความพยายามเปลี่ยนแปลงการปกครองอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ส่วนที่มีความพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงการปกครองนั้นตนไม่รู้

ต่อข้อถามถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถูกหมายเรียกรับทราบข้อหาในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผิดหรือไม่ยังไม่รู้เลย ก็แล้วแต่เจ้าหน้าที่ เพราะมีกฎหมายอยู่ ดังนั้นไม่ต้องห่วงว่าจะแรงหรือไม่แรง ทุกอย่างทำตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่ก็ปฏิบัติตามกฏหมาย เพราะจะต้องมีการสืบสวนสอบสวน เราก็ไม่รู้ว่าใครทำอะไรไว้บ้าง เมื่อถามว่า สังคมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการสกัดทางการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่านายธนาธรผิดหรือไม่ ยังไม่มีอะไรเลย เพียงแต่เจ้าหน้าที่เริ่มทำการตรวจสอบเท่านั้น เมื่อถามว่า สิ่งที่เกิดขึ้นจะเป็นการปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นตามระบอบประชาธิปไตยหลังเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า ทุกอย่างทำตามกฎหมายหรือไม่ เมื่อมีกฎหมายอยู่ ทุกอย่างก็ทำตามกฎหมายทั้งนั้น ส่วนการให้สัมภาษณ์ของ ผบ.ทบ. และการออกหมายเรียกนายธราธรจะทำให้เกิดความขัดแย้งหรือไม่นั้น ตนคิดว่าไม่มีความขัดแย้ง มีแต่คิดกันไปเอง เมื่อถามย้ำว่าอุณหภูมิการเมืองจะยิ่งร้อนขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี