เทศบาลจ่อยกเลิกเงื่่อนไขนั่งเตียงผ้าใบหาดหัวหินฟรี

2019-04-02 14:15:50

 เทศบาลจ่อยกเลิกเงื่่อนไขนั่งเตียงผ้าใบหาดหัวหินฟรี

Advertisement

ปลัดเทศบาลเมืองหัวหินจ่อยกเลิกเงื่อนไขนั่งเตียงผ้าใบชายหาดฟรี  เตรียมกำหนดราคาเช่าที่เหมาะสมวันละ 40-50 บาทต่อรายไม่จำเป็นต้องสั่งอาหารและเครื่องดื่มเพิ่ม พร้อมประเมินราคาอาหารทะเล เครื่องดื่มบางชนิดที่มีราคาสูงกว่าต้นทุน


เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 2 เม.ย. นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน เปิดเผยว่าจากกรณีมีนักท่องเที่ยวโพสต์เฟซบุ๊กข้อความภายหลังนำครอบครัวเดินทางไปพักผ่อนที่ชายหาดหัวหินและสอบถามร้านค้าริมหาดบริเวณทางลงชายหาดสาธารณะด้านข้างโรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า หัวหิน ทราบว่าหากลูกค้ามา 5 คนต้องสั่งอาหาร 4 อย่างสามารถนั่งเตียงผ้าใบฟรี แต่ต่อมาถูกเจ้าของร้านนำอาหารมาเสิร์ฟเป็น 2 ชุดและคิดเงินโดยอ้างว่านักท่องเที่ยวนั่งเตียงผ้าใบเกินจำนวนที่แจ้งไว้เมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา จนกลายเป็นประเด็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเซียล ภายหลังเกิดเหตุเทศบาลเมืองหัวหิน พาณิชย์จังหวัด สภ.หัวหินและตำรวจท่องเที่ยวเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นร้านป้าแก้วซีฟู้ดของ นางอารีย์ นุ่มเจริญ อายุ 67 ปี ก่อนสั่งปรับเป็นเงิน 1,000 บาท เนื่องจากขายน้ำแข็งเกินราคาที่กำหนดไว้ในเมนู ทั้งนี้เทศบาลได้เชิญเจ้าของร้านไปลงบันทึกเพื่อภาคทัณฑ์ความผิดครั้งแรกตามบันทึกข้อตกลงหรือ เอ็มโอยู และยืนยันว่าก่อนถึงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ผู้บริหารเทศบาลจะเชิญผู้ประกอบการทั้งหมดในพื้นที่หาดหัวหินทุกแห่งไปประชุมทำความเข้าใจ เพื่อแจ้งการทำบันทึกข้อตกลงฉบับใหม่ ยกเลิกหลักเกณฑ์ในการนั่งเตียงผ้าใบฟรี


“ปัญหาเกิดจากร้านค้ามีเงื่อนไขว่าหากนั่งฟรี ต้องสั่งอาหารชุดตามจำนวนนักท่องเที่ยว ซึ่งอาจเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค โดยคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องจะกำหนดราคาค่าเช่าเตียงผ้าใบที่เหมาะสม เพื่อให้นักท่องเที่ยวนั่งพักผ่อนตลอดระยะเวลาที่ร้านเปิดให้บริการในอัตราวันละ 40-50 บาทต่อรายไม่จำเป็นต้องสั่งอาหารและเครื่องดื่มเพิ่ม นอกจากนั้นจะมีการประเมินราคาอาหารทะเลและเครื่องดื่มบางชนิดที่มีราคาสูงกว่าต้นทุน โดยเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการทุกรายเป็นเจ้าบ้านที่ดี”   นายจีรวัฒน์ กล่าว


นายจีรวัฒน์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ตำรวจท่องเที่ยวหัวหินได้ติดต่อประสานกับผู้โพสต์ข้อความยืนยันว่าไม่ติดใจเอาความ แต่มีเจตนาต้องการเตือนภัยให้สังคมรับทราบ เพื่อให้ร้านค้าริมหาดปรับปรุงพฤติกรรม ส่วนที่นางอารีย์เจ้าของร้านเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.หัวหิน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญผู้โพสต์มาทำความเข้าใจกับเจ้าของร้านเพื่อให้ทั้ง 2 ฝ่ายชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น