พุ่งปมโรงโม่หินสังหารโหด 8 ศพ

2017-07-13 11:10:39

พุ่งปมโรงโม่หินสังหารโหด 8 ศพ

Advertisement

ยุติธรรมกระบี่เปิดให้ญาติเหยื่อสังหารโหด 8 ศพ กรอกข้อมูลขอรับเงินเยียวยา ด้านบิดาของผู้ใหญ่บ้านไม่ทราบมูลเหตุลูกถูกฆ่า  พุ่งประเด็นโรงโม่หินปมสังหาร ด้าน พฐ.ชี้คนร้ายวางแผนอย่างดี สวมถุงมือ 2 ชั้น มั่นใจหลักฐานสำคัญทางคดีน่าหลงเหลืออยู่


เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีฆ่า 8 ศพ ณ บ้านเลขที่ 14/3 หมู่ที่ 1 บ้านเขางาม ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ของนายวรยุทธ สังหลัง อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ว่า  ทางเจ้าหน้าที่จากสำนักงานยุติธรรม จ.กระบี่ ได้เดินทางไปยัง อบต.บ้านกลาง เพื่อให้ญาติของผู้เสียชีวิตแต่ละรายได้กรอกรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยา
นายสนาน สังหลัง อายุ 63 ปี สมาชิก อบต.หมู่ที่ 3 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก ซึ่งเป็นพ่อของนายวรยุทธ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า กรณีดังกล่าวแม้ตนจะเป็นพ่อของผู้ตาย แต่ก็ห่างกันเนื่องจากอยู่คนละหมู่บ้าน และไม่ทราบว่ามาจากสาเหตุใด แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีการฟ้องร้องกัน แต่ทางนายวรยุทธจะหารือกับทางพ่อตามากกว่าทางตนจึงทำให้ไม่ทราบสาเหตุที่เกิดขึ้น
นายสนาน สังหลัง
ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบ บริเวณหมู่ 2 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับการทำโรงโม่ระเบิดหิน และได้มีการขอประทานบัตรจากผู้ประกอบการรายหนึ่ง และทางกรมศิลปากรได้ประกาศให้ภูเขาในบริเวณดังกล่าวเป็นโบราณสถาน เนื่องจากพบเครื่องใช้ดินเผา กระดูกมนุษย์โบราณ รวมถึงภาพเขียนสีตามเพิงผาจำนวนมาก ซึ่งได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 4 เม.ย.2559 ส่งผลให้การสัมปทานพื้นที่ไม่สามารถทำได้ จากข้อมูลพบว่า การเมื่อปี 2558 ได้มีการยื่นขอสัมปทานอีกรอบ โดยเปลี่ยนชื่อผู้ขอ ซึ่งทางชาวบ้านระบุว่า นายทุนผู้ขอสัมปทานได้ให้ผู้ใหญ่บ้านเป็นตัวตั้งตัวตีในการเคลียร์กับชาวบ้าน ซึ่งผู้ใหญ่เป็นผู้ชักนำมาและกว้านซื้อที่ดินรอบๆ แต่มีชาวบ้านคัดค้านอย่างหนัก ส่งผลให้การขอสัมปทานต้องหยุดชะงัก และการลงทุนซื้อที่รวมทั้งการวิ่งเต้นต่างๆ ใช้เงินจำนวนมาก กรณีดังกล่าวอาจจะทำให้มีผู้ไม่พอใจและนำมาสู่การสังหารได้เช่นกัน




ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุบ้านผู้ใหญ่บ้านที่ถูกสังหารรวม 8ศพ โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานต้องเก็บรวบรวมหลักฐานทั้งหมดตามขั้นตอน ยอมรับว่าการเก็บหลักฐานค่อนข้างยาก  เนื่องจากคนร้ายวางแผนมาเป็นอย่างดี แต่เชื่อว่าจะต้องมีหลักฐานบางอย่างหลงเหลืออยู่บ้างแน่นอน

 

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบถามพยานระบุว่าคนร้ายใส่ถุงมืิอถึง2ชั้น เพื่อป้องกันไม่ให้มีลายนิ้วมือในที่เกิดเหตุ แต่เจ้าหน้าที่เชื่อว่าตลอดระยะเวลากว่า 7 ชม.ที่คนร้ายอยู่ในบ้านดังกล่าว จะต้องทิ้งร่องรอย หรือมีหลักฐานหลงเหลืออยู่บ้าง