คุมตัว “ไอ้หมู” ทำแผน ฆ่าโหดค้อนทุบอกสาว อบต.

2019-04-01 17:15:41

คุมตัว “ไอ้หมู” ทำแผน ฆ่าโหดค้อนทุบอกสาว อบต.

Advertisement

ตำรวจคุมตัว “ไอ้หมู” มือค้อนโหดทุบสาว หน.สำนักปลัด อบต.วังโตนด จันทบุรี ดับคารถ แถลงข่าวทำแผน อ้างถูกลูกนักการเมืองจ้างวาน ก่อนพลิกลิ้นสารภาพ แค้นถูกฝ่ายหญิง ตีตัวออกห่าง

วันที่ 1 เม.ย. ที่ สภ.ท่าใหม่ พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพฑูรย์ ปาปะคัง ผกก.สภ.ท่าใหม่นำกำลังตำรวจ ควบคุมตัว นายวรวุฒิ หรือ หมู วิไลพัฒน์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/1 ม. 9 ต.รำพัน อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ผู้ต้องหาในคดีฆ่า น.ส.จาริณี แจ่มจ้า หรือ น้องแอน อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/1 ม. 8 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี หน.สำนักปลัด อบต.วังโตนด อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ที่ถูกพบเสียชีวิตชีวิตปริศนา อยู่ในรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ซูซูกิ สวิฟสีเขียว หมายเลขทะเบียน กท-4318 จันทบุรี จอดอยู่ในป่ากระถินณรงค์ บ้านขโมง ถ.วังเวียง ม. 2 ต.โขมง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี พร้อมรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน 1 กญ 1122 จันทบุรี พาหนะที่ใช้ในการก่อเหตุ มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

ภายหลังจากที่ นายวรวุฒิ หรือ หมู ผู้ต้องหา ถูกตำรวจชุดสืบสวน ติดตามจับกุมตัวได้ที่ ถ.สุขุมวิท จันทบุรี-กรุงเทพฯ ขาออกเมือง แยกไฟแดง บ้านหนองสีงา ต.วังโตนด อ.นายายอาม จ.จันทบุรี เมื่อเวลา 21.30 น.คืนวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา ขณะกำลังขับรถบรรทุก 6 ล้อ นำผลไม้ไปส่งที่ตลาดไทย และจากการตรวจค้นภายในรถพบ ค้อนปอนด์ ของกลาง ที่ใช้ในการก่อเหตุซุกซ่อนอยู่ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนยัง สภ.ท่าใหม่




ต่อมา ได้ควบคุมตัว นายวรวุฒิ หรือ หมู ผู้ต้องหา มาทำแผนประกอบคำ รับสารภาพ ที่บริเวณ ป่ากระถินณรงค์ บ้านโขมง ถ.วังเวียง ม. 2 ต.โขมง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี โดยมีชาวบ้านมายืนรอดูหน้า ฆาตกรจำนวนมาก โดยทางเจ้าหน้าที่ ได้กันบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ออกจากจุดทำแผน เพื่อป้องกันเหตุผู้ต้องหาถูกทำร้าย โดยในขณะทำแผน ได้นำตัวผู้ต้องหา ชี้จุดตั้งแต่ จอดรถ จยย.ประกบ พูดคุยกับ น้องแอนผู้ตาย จากนั้นได้พาชี้จุดที่จอดรถยนต์ ภายในป่ากระถิน และจำลองเหตุการณ์ขณะ นายวรวุฒิ หรือ หมู ผู้ต้องหา เข้าไปนั่งเคลียร์ปัญหากับผู้ตายในรถ ฝั่งคนขับ จนถึงการใช้ค้อนทุบ น้องแอน จนเสียชีวิต

จากนั้นได้นำตัว นายวรวุฒิ หรือ หมู ผู้ต้องหา มานั่งคุกเข่า กล่าวขอขมาอโหสิกรรม ต่อดวงวิญญาณ น้องแอน โดยกล่าวทั้งน้ำตาว่า “ด้วยกายกรรม วจีกรรม สิ่งใดที่ล่วงเกิน ด้วยและวาจา ขอให้ แอน อโหสิ แอน เราขอโทษ ที่ทำกับแอนแบบนี้” เมื่อผู้สื่อข่าว สอบถามถึงสาเหตุที่ต้องฆ่า น้องแอน นายวรวุฒิ หรือ หมู ผู้ต้องหา ไม่ยอมปริปากพูดแต่อย่างไร ก่อนเจ้าหน้าที่คุมตัวขึ้นรถกลับโรงพักทันที



ขณะที่ พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 เปิดเผยว่า จากการสอบสวน ครั้งแรกหลังจากถูกจับกุม นายวรวุฒิ หรือ หมู ผู้ต้องหา ให้การอ้างว่า ก่อนหน้านี้เคยไปกู้ยืมเงินผู้ตายมาเล่นการพนัน ส่วนสาเหตุการก่อเหตุ นายหมู ให้การอ้างว่า ได้รับการจ้างวานจากลูกอดีตนักการเมืองในพื้นที่ เป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท ให้ไปฆ่า น.ส.จาริณี เนื่องจากลูกนักการเมืองคนดังกล่าว อ้างว่าเกิดความหึงหวงที่ น.ส.จาริณี ตีตัวออกห่าง และกำลังจะแต่งงานกับแฟนหนุ่มคนปัจจุบัน ซึ่งประเด็นดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ต่อมา เจ้าหน้าที่ ได้ทำการสอบเค้นอย่างหนัก ทำให้ นายวรวุฒิ หรือ หมู ผู้ต้องหาได้พลิกลิ้น กลับคำให้การว่า ไม่ได้ถูกลูก ส.ส.จ้างวาน ฆ่า น.ส.จาริณี โดยสารภาพว่าได้เคยยืมเงินจาก น.ส.จาริณี ผู้ตาย จำนวน 6,000 บาท จริง ต่อมาถูกผู้ตาย ติดต่อทวงถามอยู่เป็นประจำ จึงเกิดความโมโห โดยเมื่อวันที่ 25 มี.ค. 62 วันก่อเหตุ ได้วางแผนโทรศัพท์ลวงนัดให้ น.ส.จาริณี ผู้ตาย มายังจุดที่เกิดเหตุ โดยบอกว่าจะคืนเงินให้

เมื่อมาถึงยังจุดที่เกิดเหตุ ได้พยายามขอยืมเงินจาก น.ส.จาริณี ผู้ตาย อีกจำนวน 20,000 บาท แต่ผู้ตายไม่ให้ พร้อมกับทวงถามถึงเงินที่ถูกยืมไปก่อนหน้านี้ จึงเกิดความโมโห ประกอบกับทราบว่า น.ส.จาริณี ผู้ตาย มักพกเงินติดตัวจำนวนมาก จึงได้นำค้อนปอนด์ที่เตรียมมา กระหน่ำทุบตี ที่บริเวณหน้าอกหลายครั้ง จน น.ส.จาริณี ผู้ตาย นอนแน่นิ่ง จากนั้นจึงได้หยิบเงินสด จากกระเป๋าผู้ตายไปจำนวน 14,800 บาท และโทรศัพท์มือถือ หลบหนีไป ต่อมาได้นำเอาโทรศัพท์มือถือไปทิ้งที่ บริเวณสะพานคลองดอนมะกอก อ.แกลง จ.ระยอง

อย่างไรก็ตาม จากคำรับสารภาพของผู้ต้องหา บางส่วนยังขัดแย้งกับหลักฐานสำคัญคือคลิปภาพและเสียง จากกล้องหน้ารถของผู้ตาย และจากแนวทางการสืบสวนในเชิงลึกของตำรวจ ทราบว่า นายวรวุฒิ หรือ หมู ผู้ต้องหา มีความสัมพันธ์ คบซ้อนกับ น.ส.จาริณี หรือ น้องแอน มาประมาณ 3 ปี โดยในขณะนั้น ผู้ตายกำลังคบหากับ นายอรรถกิจ เกษราธุคุณ อายุ 26 ปี แฟนหนุ่มคนปัจจุบัน และล่าสุดได้มาคบซ้อนกับลูกชายอดีตนักการเมืองอีกคนได้ประมาณ 3 เดือน