สาวเตือนเที่ยวหาดหัวหินเจอค่าอาหารสุดแพง

2019-04-01 12:10:46

สาวเตือนเที่ยวหาดหัวหินเจอค่าอาหารสุดแพง

Advertisement

สาวโพสต์เตือนเป็นอุทาหรณ์พาครอบครัวไปเที่ยวหัวหิน เจอโขกค่าอาหารสุดแพง รู้สึกเหมือนถูกปล้น


เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “นันทมนลักษณ์ วรธราธรณ์” หรือ กุ้ง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า เหตุเกิดที่ชายหาดหัวหินเมื่อวันที่ 30 มี.ค.2562 กุ้งพาครอบครัวมาเที่ยวหัวหิน หลาน น้องๆอยากเล่นน้ำทะเลก็พาไปชายหาด ด้วยความที่อากาศร้อนมาก และแม่แก่แล้ว อยากให้แม่มีที่นั่ง แม่ขาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ยืนนานไม่ได้ เราก็ดูๆมองๆหา ปรากฎว่ามี พนักงานของร้านริมชายหาด ก็คงน่าจะเล็งๆเราอยู่เดินมาแล้วบอกนั่งฟรี สั่งอาหารได้ จึงสั่งไป 2 อย่างเบาๆไม่หนักท้อง เพื่อแลกกับการให้แม่ได้นั่ง แต่พนักงานบอกว่าสั่ง 2 อย่างไม่ได้ค่ะ ต้อง 4 อย่าง อ่ะจะได้จบ ก็สั่งเพิ่มให้เป็น 4 อย่าง เห็นอาหารอย่างละ 2 จาน รวมเป็น 8 จาน ถามครอบครัวก็บอกไม่มีใครสั่ง พนักงานบอกว่า น้องมานั่งเก้าอี้ 8 ตัว ต้องเป็น 2 บิล ก็ได้อย่างละ 2 จาน กุ้งนั่งแค่ 1 ชั่วโมง จ่ายค่ากับข้าวไป 2,300 บาท ได้มาเท่าที่เห็น เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาว่าไม่มีจ่าย อาหารแพงมื้อละหมื่นก็เคยกินมาแล้ว จ่ายได้ ปกติก็พาพ่อแม่ไปทานร้านอาหาร จ่ายมากกว่านี้อีก ยังไม่เคยตำหนิ เพราะสิ่งที่ได้มามันคุ้มกับเงินที่จ่าย แต่ดูอาหารที่กุ้งจ่ายสิคะ 2,300 มันควรได้อะไรมากกว่านี้มั้ย แถมกุ้งไม่ได้สมัครใจแบบนี้เลย กุ้งโดนบังคับสั่งด้วยซ้ำ แฟนกุ้งถามเขาว่า ราคาอาหาร กับอาหารที่ได้ อาหารแพงมากเลยนะครับ เขาตอบมาว่าก็ขายตามราคาน้ำเสียงแบบไม่พอใจ กุ้งเองก็ไม่พอใจอย่างมาก เหมือนปล้นกันชัดๆค่ะ


ทั้งนี้ “นันทมนลักษณ์ วรธราธรณ์” ได้โพสต์ด้วยว่า เรื่องราวที่โพสต์เตือนภัยกันไป ไม่มีการใส่สีตีไข่นะคะ กุ้งมีหน้าที่การงานที่ดีทำ ถนอมตัวเองมาทั้งชีวิต ไม่มีความจำเป็นต้องใส่ร้ายใคร เพื่อให้ตัวเองเป็นข่าว กุ้งโดนมากับตัว กุ้งก็แชร์บอกต่อเพื่อนๆ เพื่อให้เขาไม่โดนแบบกุ้ง ความหวังดีกุ้งมีแค่นี้ กุ้งไม่มีความจำเป็นจะต้องแต่งเรื่องให้ใครเดือดร้อน และกุ้งเองก็ไม่ว่างมากพอจะมานั่งนึกเนื้อเรื่องเขียนยาวเป็นหางว่าวค่ะ


ผู้สี่อข่าวรายงานว่า สำหรับบิลที่เรียกเก็บประกอบด้วย ค่าน้ำมะพร้าวปั่น 240 บาท ข้าวผัดกุ้ง 400 บาท ยำรวมมิตรทะเล 500 บาท หอยนางรมสด 500 บาท กุ้งชุปแป้งทอด 500 บาท น้ำเปล่า 40 บาท น้ำแข็ง 60 โค้ก 30 บาท รวมเป็นเงิน 2,300 บาท