อากาศแสนหดหู่ !! “นท” เผยคลิปฝุ่นพิษ หนามากนึกว่าหมอก (มีคลิป)

2019-04-01 13:45:35

อากาศแสนหดหู่ !! “นท” เผยคลิปฝุ่นพิษ หนามากนึกว่าหมอก (มีคลิป)

Advertisement

ยังหายใจออกกันอยู่มั้ย ? “นท พนายางกูร” เผยคลิปวิกฤติฝุ่นพิษ จ.เชียงใหม่ พุ่งสูงทะลุสถิติโลก !!

ยังคงครองอันดับหนึ่งของโลกมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับอากาศที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตอนนี้เรียกได้ว่าเข้าสู่ขั้นวิกฤติสุดๆ ไปแล้ว เนื่องจากสถานการณ์ฝุ่นพิษพุ่งสูงขึ้นอยู่ในระดับที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของคนในพื้นที่เป็นอย่างมาก ด้านประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ก็มีการเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบออกมาจัดการขั้นเด็ดขาด และยกให้เป็นวาระแก้ไขในระดับชาติไปแล้ว


ล่าสุด นักร้องสาวเสียงดีอย่าง “นท พนายางกูร” หรือ “นท เดอะสตาร์” ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้เผยคลิปวิดีโอขณะอยู่บนท้องถนนที่มีฝุ่นปกคลุมหนาตามองแทบไม่เห็นทาง พร้อมกับแคปชั่นระบุว่า…

“นี่คือสภาพอากาศของเชียงใหม่อาทิตย์ที่แล้ว เราถ่ายตอนนั่งรถกับแม่ ตอนนั้น AQI อยู่ที่ 400 กว่าๆ วันนี้ AQI พุ่งขึ้นไปถึง 700++ ทะลุสถิติโลก!!! หดหู่มากที่ทำอะไรไม่ได้ นอกจากแชร์โพสต์นี้ และหวังว่าเสียงเล็กๆ ของเราจะไปถึงคนที่มีอำนาจ คนที่เขาสามารถช่วยแก้ปัญหาได้ ไม่ว่าจะเป็นกฎหมายที่เข้มงวดขึ้นเรื่องการเผา หรือการประกาศให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ จริงๆ เราเองทุกคนก็สามารถที่จะลุกขึ้นมาทำอะไรได้นะ ไม่ว่าจะเป็นการจัดการขยะ การหยุดการใช้ทรัพยากรอย่างสิ้นเปลือง วัสดุพลาสติก เสื้อผ้า ฯลฯ มันอาจจะไม่ได้ช่วยกับเหตุการณ์นี้ตรงๆ แต่จะช่วยลดเหตุการณ์แย่ๆ ที่มันจะเกิดขึ้นในอนาคตได้นะ ได้โปรดนะ ช่วยกันเถอะ”

ซึ่งหลังจากที่สาวนทได้โพสต์คลิปไป ก็มีเหล่าคนบันเทิงและบรรดาชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก บ้างก็เป็นห่วงสุขภาพของนักร้องสาว บ้างก็อยากให้อากาศกลับมาดี และเป็นปกติเร็วๆ 



ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม: @notep