ญาติยังคาใจ! ปมเสียชีวิตสาว อบต.

2019-03-31 16:10:23

ญาติยังคาใจ!  ปมเสียชีวิตสาว อบต.

Advertisement

ญาติรับศพ น.ส.จาริณี แจ่มจ้า หรือ แอน เจ้าหน้าที่หัวหน้าสำนักงานปลัด อบต. กลับบำเพ็ญกุศล เผยยังคาใจฆ่าตัว หรือถูกฆ่า รอผลแล็บชี้ความกระจ่าง

วันที่ 31 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี น.ส.จาริณี แจ่มจ้า หรือ แอน เจ้าหน้าที่หัวหน้าสำนักงานปลัด อบต. วังโตนด อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ถูกพบว่า เสียชีวิตปริศนาอยู่ภายในรถเก๋งส่วนตัว ที่จอดไว้ภายในซอยเปลี่ยวป่ากระถิน บ้านขโมง ถ.วังเวียง ม. 2 ต.โขมง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี หลังหายตัวไปนานกว่า 4 วัน

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงคืนวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา นางประยูร แจ่มจ้า อายุ 63 ปี แม่ของแอน พร้อมครอบครัวและญาติ ได้เดินทางไปรับศพ น.ส.จาริณี หรือ แอน กลับจาก สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ มาตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดสามผาน ต.สองพี่น้อง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี




โดยเมื่อเวลา 20.00 น. ได้นำร่างของ น.ส.จาริณี กลับมาถึงบริเวณ ศาลาบำเพ็ญ ทางครอบครัวและญาติ ได้ช่วยกันนำร่างบรรจุโลง พร้อมกับตุ๊กตา ตัวโปรด 2 ตัว ที่ น.ส.จาริณี รักมาก ก่อนทำการปิดฝาโลง เตรียมตั้งบำเพ็ญกุศลประกอบพิธีทางศาสนา บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีญาติ พี่น้อง เพื่อนร่วมงาน ที่มารอรับศพ ต่างกล่าวถึงความดีของ น.ส.จาริณี ที่จากไปอย่างกะทันหัน โดยไม่มีลางบอกเหตุ ล่วงหน้าให้ใครรับรู้

ขณะที่ นางประยูร แจ่มจ้า ผู้เป็นแม่บอกว่า ขณะนี้ทางครอบครัว ยังไม่ทราบถึงสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาวที่แน่ชัด ยังต้องรอผลจากสถาบันนิติเวช เป็นเวลา 1 เดือน จึงจะทราบ โดยจากนี้จะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ส่วนสาเหตุที่คาดว่า จะเกิดจากการ ฆ่าตัว หรือ ถูกฆาตกรรม ตรงนี้ไม่สามารถบอกได้ ซึ่งจากผลผ่าพิสูจน์ศพ น้องแอน เบื้องต้นทราบเพียงว่า เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 4 วัน สภาพศพไม่พบร่องรอย หรือบาดแผล ที่เกิดจากการถูกทำร้าย หรือทำให้เสียชีวิต



นางประยูร แจ่มจ้า แม่ของ น้องแอน กล่าวอีกว่า ขณะนี้ ตนเองและครอบครัว ยังรู้สึกคาใจกับการเสียชีวิตของลูกสาว แม้จะทราบผลการผ่าชันสูตรเบื้องต้นแล้วก็ตาม ทั้งนี้ได้ตั้งข้อสังเกตว่า หากน้องแอนตั้งใจที่จะฆ่าตัวตาย เหตุใดจะต้องขับรถเข้าไปจบชีวิตตัวเองในป่าเปลี่ยว ทั้งที่ไม่มีมูลเหตุจูงใจ หรือลางบอกเหตุ ที่จะทำให้ลูกสาว
จบชีวิตตัวเอง นอกจากนี้ ยังพบก่อนที่ลูกสาวจะหายตัวไป ว่ามีภาพจากกล้องวงจรปิดของชาวบ้านจับภาพว่ามีรถของลูกสาว ขับมาใกล้ๆกับป่ากระถินและขับวนไปมา หลายรอบ ขณะภาพจากกล้องหน้ารถ พบว่ามีการขับเข้าไปที่เขื่อนทุ่งเบญจา และขับเลี้ยวเข้าไปในป่ากระถินในช่วงเวลาประมาณ 18.30 น. และจากนั้นจนช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ก็ไม่สามารถติดต่อลูกสาวได้อีก

ขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 27 มี.ค.กลับพบว่ามีคนไปพบโทรศัพท์ลูกสาว ถูกโยนทิ้งไว้ที่ริมคลองสะพานดอนมะกอก อ.แกลง จ.ระยอง แต่ขัดแย้งกับภาพกล้องหน้ารถ ที่ดูเหมือนว่า ลูกสาวจะขับเข้าไปในป่าเอง หรือว่า มีบุคคลอื่นเป็นคนขับ และที่สำคัญ จุดที่ตำรวจตรวจพบสัญญาณโทรศัพท์ของน้องแอน ครั้งสุดท้าย คือที่บริเวณเขื่อนทุ่งเบญจา ที่อยู่ห่างจาก ป่ากระถิน จุดที่พบศพ ประมาณ 10 กม. แต่กลับไปพบโทรศัพท์ลูกสาวที่ อ.แกลง จ.ระยอง เลยไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกสาวกันแน่

ขณะที่ นายอรรถกิจ เกษราธิคุณ แฟนหนุ่มของ น้องแอน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนที่ น.ส.แอน แฟนสาว จะหายตัวไปในวันที่ 25 มี.ค.62 ได้มีการ วีดีโอคอลคุยแฟนสาว โดยคุยกันปกติ โดยบอกว่า เพลียๆ และจากการตรวจสอบพิกัดที่เชคอิน ก็พบว่าอยู่ที่บริเวณเขื่อนทุ่งเบญจา ซึ่งจากที่คบหากันมา ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ที่เมื่อเวลาที่ แอน แฟนสาวมีปัญหาหรือความเครียด มักจะขับรถมาผ่อนคลายที่เขื่อนทุ่งเบญจาแห่งนี้ แต่ที่น่าผิดสังเกตคือ รถเก๋งส่วนตัว กลับไปถูกพบในป่ากระถิน ทั้งที่ แอน แฟนสาว เคยขับมาที่บริเวณเขื่อนหลายครั้ง แต่ไม่เคยขับเข้าไปป่ากระถินดังกล่าวแม้แต่ครั้งเดียว



ส่วนเรื่องแรงจูงใจที่คาดว่าจะทำให้ แอน แฟนสาว คิดฆ่าตัวตาย นั้นก็ไม่แน่ใจ โดยส่วนตัวขณะที่คบกัน ก็ไม่มีปัญหาทะเลาะกัน มีแต่เรื่องที่แฟนสาว เคยปรึกษาแต่เรื่องอาการปวดหัวและปัญหาเรื่องที่ทำงานเท่านั้น ตอนนี้รู้สึกคิดถึง แฟนสาวมาก ซึ่งตอนที่ แอน มีชีวิตอยู่ ถ้ามีปัญหาอะไร ก็มาปรึกษากับตน และช่วยกันแก้ไขมาตลอด
จนขณะนี้ จึงไม่ยืนยันว่า สาเหตุการเสียชีวิตของแฟนสาว จะเป็นการฆ่าตัว หรือถูกทำให้เสียชีวิต

ขณะที่นายนุ (นามสมมติ) ซึ่งเป็นชาวบ้านที่ไปพบรถเก๋ง ซูซูกิ สวิฟ ของ น.ส.จาริณี จอดอยู่ในป่ากระถิน เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 62 ขณะที่เข้าไปหาเห็ด โดยให้ข้อมูลว่า ครั้งแรกได้เข้าไปหาเห็ด ที่บริเวณดังกล่าวก็พบเห็นรถเก๋งสีเขียวจอดอยู่ แต่ไม่ได้เอะใจ วันต่อมาวันที่ 29 มี.ค. ขณะที่เข้าไปหาเห็ด ก็ยังพบเห็นรถเก๋งจอดอยู่ที่เดิม จึงได้เข้าไปดูใกล้ๆ ก็ได้กลิ่นเหม็นโชยออกมา จึงได้แจ้งให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้ทราบ จนนำไปสู่การแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ จนพบว่าเป็นศพของ น.ส.จาริณี หรือ น้องแอน

อย่างไรก็ตาม สำหรับกำหนดการบำเพ็ญกุศลศพ น.ส.จาริณี แจ่มจ้า หรือ แอน เจ้าหน้าที่หัวหน้าสำนักงานปลัด อบต. วังโตนด มีกำหนดสวดอภิธรรม ตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.จนถึงวันที่ 3 เม.ย. และในวันที่วันพฤหัสบดี ที่ 4 เม.ย. 62 จะประกอบพิธีฌาปนกิจ ณ เมรุวัดสามผาน ต.สองพี่น้อง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี