สรุปดราม่าฉาว "ยังโอม" แรปเปอร์ผู้อวดดี "โจ้ สปอตไลท์" กรณีมั่วสุมภูเก็ต

2019-03-31 15:45:32

สรุปดราม่าฉาว "ยังโอม" แรปเปอร์ผู้อวดดี "โจ้ สปอตไลท์" กรณีมั่วสุมภูเก็ต

Advertisement



เอาล่ะซี่ ... งานนี้จะต้องเอาคนมีสีเข้ามาร่วมวงสังคายนาผับบาร์ในพื้นที่อีกแน่ๆ ...
เพราะดูท่าแล้วไม่ใช่งานเล็กๆ หรือแค่เรื่องส่งเสียงรบกวนชาวบ้านธรรมดาๆ แต่มันคือสิ่งที่สังคมส่วนหน้าสุดคือสถาบันครอบครัวต้องช่วยกันตั้งแต่ต้น ... จากเหตุการณ์ท้ากันไปมาระหว่าง "โจ้ สปอตไลท์" กับ "ยังโอม" หนุ่มแรปเปอร์ ขวัญใจสายแว้น วันนี้ขออาสาพาไปย้อนดูความบาดหมางของทั้งสองคนกันว่ามีสาเหตุมาจากอะไร ทำไม "ยังโอม" ถึงกับต้องโพสต์ท้าทายชวนตีขนาดนั้น ว่า Catch me if you can 




วันที่ 31 มี.ค. จากกรณี "คุณโจ้ สปอตไลท์" หรือ "นายธรรมรัตน์ สุวรรณโพธิศรี" แอดมินแฟนเพจเฟซบุ๊ก Spotlight Thailand ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก บุกตรวจสถานบันเทิงย่านป่าตองซึ่งนักร้องแร็ปหนุ่ม "ยังโอม" ขึ้นแสดงเมื่อคืนวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยอ้างว่าอาจมีการมั่วสุมยาเสพติดในงาน และออแกไนซ์ปล่อยให้เด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าไปใช้บริการ รวมถึงจัดและจำหน่ายให้มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่เด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมเป็นวงกว้างว่าความจริงเป็นเช่นไรกันแน่





สำหรับที่มาที่ไปและลำดับเหตุการณ์ต่างๆ ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กนามว่า Paul Deeper ได้โพสต์ลำดับเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ สรุปได้ดังนี้

วันที่ 29 มี.ค. บริษัทออแกไนซ์แห่งหนึ่งจัดงานครบรอบ 50 ปี แบร์นชื่อดังที่สถานบริการแห่งหนึ่ง ต่อมาประชาชนได้ร้องเรียนไปยังคุณโจ้ โดยมีหลักฐานรูปถ่ายและวิดีโอ อ้างว่ามีเด็กและเยาวชนเข้าร่วมงานซึ่งมีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีเด็กและเยาวชนดื่มแอลกอฮอล์

คุณโจ้ สปอตไลท์จึงได้โพสต์เฟซบุ๊กเพื่อขอตรวจสอบ ด้านแรปเปอร์หนุ่มยังโอมได้โพสต์อินสตาแกรมพร้อมซึ่งมีแคปชั่นว่า “Cath me if you can” แสดงท่าทีตอบโต้ ทำให้คุณโจ้รู้สึกไม่พอใจอย่างมาก





ต่อมาเวลาประมาณ 03.00 น. คุณโจ้ สปอตไลท์พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงตรวจสอบพื้นที่สถานบันเทิงดังกล่าว ทำให้สถานบันเทิงในซอยบางลาทั้งหมดต้องปิด

ในไลฟ์สดได้อ้างว่าออแกไนซ์จัดงานได้ละเมิดกฎเหล็กของภูเก็ต ที่อนุญาตให้เด็กและเยาชนเข้าไปมั่วสุมในสถานบริการ จัดจำหน่ายให้บริการแก่เด็กและเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ความผิดนี้เป็นความผิดโดยรัฐ โดยกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดำเนินคดีได้ทันทีไม่ต้องมีคนไปแจ้งความ

 



คุณโจ้ สปอตไลท์ประกาศให้เงิน 1,000,000 บาทแก่เด็กผู้หญิงที่ไปร่วมหลับนอนกับ ยังโอม หากเด็กผู้หญิงคนนั้นอายุไม่ถึง 18 ปี (ยังไม่ได้รับการพิสูจน์)



โดย คุณโจ้ สปอตไลท์ประกาศให้เงินอีก 1,000,000 บาท สำหรับผู้ที่ให้เบาะแสเกี่ยวกับที่มาของรายได้ ยังโอม เพื่อให้สำนักงานสรรพากรตรวจสอบภาษีเงินได้แบบเต็มจำนวน 45%

ทั้งนี้ ยังมีประกาศให้สถานบริการและสถานบันเทิงทุกที่ในเขตจังหวัดภูเก็ตไม่ร่วมสนับสนุนศิลปินตามรายชื่อเหล่านี้ · SOUTHSIDE · YOUNGOHM x FIIXD · IRONBOY · THE SUPERGLASSES SKA ENSEMBLE · DJ MONSTER P เนื่องจากละเมิดกฎเหล็กของเมืองภูเก็ตดังที่กล่าวมาข้างต้น ร้านไหนสนับสนุนจะต้องถูกจัดการตามระเบียบ