ระทึก!พายุลูกเห็บ ถล่มหนัก “นครพนม”

2019-03-31 12:05:41

ระทึก!พายุลูกเห็บ ถล่มหนัก “นครพนม”

Advertisement

สุดระทึก! พายุลูกเห็บถล่มนับชั่วโมง คนสัญจรไปมาขับรถหาที่หลบวุ่น อ.นาแก เฝ้าระวังพายุถล่มบ่อย เดือนเดียว 2 รอบ บ้านพังกว่า 50 หลัง

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.นาแก จ.นครพนม ได้เกิดพายุฝนลูกเห็บตกลงมาต่อเนื่องนานนับชั่วโมง หลังอากาศร้อนจัดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีอุณหภูมิสูงเฉลี่ย เกือบ 40 องศาเซลเซียส หลังพายุลูกเห็บตกลงมา ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ขับรถสัญจรไปมา เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุสูงเนื่องจากลูกเห็บมีขนาดใหญ่ เกือบเท่ากับลูกปิงปอง ซึ่งผู้สัญจรไปมาต่างขับรถหาที่หลบป้องกันความเสียหาย รวมถึงอุบัติเหตุกันจ้าละหวั่น ถือเป็นพายุลูกเห็บที่มีปริมาณมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาในรอบหลายปี ชาวบ้านบางคนไม่เคยพบเห็น ต่างพากันเก็บกวาดใส่ภาชนะ ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ทั้งนี้ พื้นที่ อ.นาแก จ.นครพนม ช่วงนี้ถือว่าเกิดพายุฤดูร้อนบ่อยครั้ง ในช่วงเดือนเดียวมีพายุพัดถล่มบ้านเรือนพังเสียหายถึง 2 ครั้ง มีบ้านเรือนพังกว่า 50หลังคาเรือน และมีพายุลูกเห็บตกลงมาเป็นครั้งที่ 2 เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย ขณะเดียวกันทางด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม ได้แจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวัง เนื่องจากในช่วงนี้อากาศแปรปรวน เสี่ยงต่อการเกิดพายุฤดูร้อนซ้ำอีก