รวบแล้ว!โจรใจกล้า ฉกรถ จยย.ต่อหน้าเจ้าทุกข์

2019-03-31 11:50:31

รวบแล้ว!โจรใจกล้า ฉกรถ จยย.ต่อหน้าเจ้าทุกข์

Advertisement

รวบตัวแล้ว! โจรใจกล้าก่อเหตุฉกรถต่อหน้าเจ้าทุกข์ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไล่ล่าเป็นเวลา 5 ชั่วโมง

จากกรณีที่คนร้ายก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ฮอนด้า MSX สีน้ำเงินทะเบียน1กง4761ชัยนาท สภาพใหม่เอี่ยมของนายคมศร สุขเกิด จากพื้นที่หมู่2 ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท แล้วทิ้งรถฮอนด้าเวฟ สภาพเก่าไว้ให้ดูต่างหน้าก่อนขับรถหลบหนีไป ทำให้เกิดการไล่ล่าจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ2พื้นที่คือ สภ.สรรพยา และ สภ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ที่ประสานงานติดตามคนร้าย ซึ่งในเวลาต่อมาได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านขายของชำในพื้นที่ อ.อินทร์บุรี ได้เบียร์ 4กระป๋องทำให้เจ้าหน้าที่รู้ทิศทางการหลบหนี และได้วางแผนปิดล้อมสกัดเส้นทาง และจัดชุดสายตรวจและสืบสวนสแกนพื้นที่อย่างไม่ลดละ จนเวลาผ่านไปถึง5ชั่วโมง ความพยายามของเจ้าหน้าที่ก็เป็นผลเมื่อติดตามจนพบรถจักรยานยนต์ของกลางจอดทิ้งไว้ในพื้นที่ หมู่5ต.หาดอาษา อ.สรรพยา เจ้าหน้าที่จึงลงหาข่าวจนทราบว่าคนร้ายรายนี้คือนายทิวา จรรยา อายุ 41ปี จึงติดตามไปควบคุมตัวได้ขณะหลบซ่อนตัวในบ้านญาติห่างจากจุดพบรถไม่มากนัก

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายจรรยาพูดจาวกวน มีอาการเหมือนคนเมาสารเสพติด โดยจับใจความได้ว่า สาเหตุที่ลงมือขโมยรถจักรยานยนต์ถึง2คันในวันเดียวกันนั้นเป็นเพราะมีอาการหลอนจากการเสพยาบ้า คิดว่าจะมีคนมาทำร้ายจึงหนีออกจากบ้านมาขโมยรถฮอนด้าเวฟคันแรกที่เป็นของชาวนาเพื่อหลบหนี จากนั้นรู้สึกว่ารถไม่แรงจึงหาคันใหม่จนมาพบรถของนายคมศรและได้ก่อเหตุอีกครั้ง เมื่อหลบหนีไปจนถึงพื้นที่ อ.อินทร์บุรี หรือประมาณ15กม.ก็นึกอยากดื่มเบียร์เลยทำทีไปขอซื้อจำนวน4กระป๋องแต่ไม่มีเงินจ่าย จึงก่อเหตุชิงทรัพย์อีกคดี จนเจ้าหน้าที่ติดตามไล่ล่าควบคุมตัวได้ดังกล่าว




เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้นายจรรยาเคยถูกชุดสืบสวนจับข้อหามียาเสพติดมาแล้ว แต่อยู่ระหว่างสู้คดีแต่ยังไม่เลิกเสพ ทำให้เกิดอาการประสาทหลอนก่อเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้เวลาไล่ล่าถึง5ชั่วโมงในครั้งนี้ ซึ่งจะโดนข้อหาลักทรัพย์ถึง2คดีเพราะมีผู้เสียหาย2รายในการก่อเหตุต่างวาระกันในพื้นที่ สภ.สรรพยา นอกจากนี้ยังต้องโดนข้อหาวิ่งราวทรัพย์จากการฉกเบียร์ 4กระป๋องในพื้นที่ สภ.อินทร์บุรีอีก1คดีรวมเป็น3คดี สำหรับการก่อเหตุในวันเดียว