ตั้ง 5 คณะอนุกรรมการปฏิรูป ตร.

2017-07-12 18:05:15

ตั้ง 5 คณะอนุกรรมการปฏิรูป ตร.

Advertisement

คณะกรรมการปฏิรูปตำรวจถกนัดแรกตั้ง 5 คณะอนุกรรมการ  เผยเรื่องเร่งด่วนการแก้ปัญหาการแต่งตั้งโยกย้ายดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 31 ธ.ค. นี้
เมื่อวันที่ 12 ก.ค. พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานกรรมการคณะปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม (ตำรวจ) แถลงภายหลังเป็นประธานประชุมนัดแรก โดยมีการวางกรอบทำงานและตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อช่วยเหลือการปฏิบัติงานของคณะกรรมการออกเป็น 5 คณะประกอบด้วย 1.อนุกรรมการด้านการบริหารงานบุคคล มี พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ เป็นประธาน  2.คณะอนุกรรมการด้านการบังคับใช้กฎหมายและระบบการสอบสวนคดีอาญามี นายธานิศ เกศวพิทักษ์ อดีตรองประธานศาลฎีกาเป็นประธาน  3.คณะอนุกรรมการด้านหน้าที่อำนาจและภารกิจของตำรวจมี นายมนุชญ์ วัฒนโกเมร อดีตรองปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นประธาน  4.คณะอนุกรรมการด้านรับฟังความคิดเห็นมี พล.อ.อ.อิทธิพร ศุภวงศ์ อดีต ผบ.ทอ.เป็นประธาน และ 5.คณะอนุกรรมการด้านวิชาการมี ศ.ดร.ศุภชัย ยาวะประภาษ อดีตคณบดีคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นประธาน นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้ แต่งตั้งนายสมคิด เลิศไพฑูรย์ เป็นโฆษกคณะกรรมการ
พล.อ.บุญสร้าง ระบุด้วยว่า ได้กำหนดกรอบการประชุมในระยะแรกสัปดาห์ละ 2 ครั้ง โดยเรื่องเร่งด่วน คือ การแก้ปัญหาการแต่งตั้งโยกย้าย ซึ่งจะต้องทำให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ธ.ค.นี้ เพื่อจะนำไปใช้เป็นคุณสมบัติในการแต่งตั้งโยกย้ายปี2561 และมั่นใจว่า การปฏิรูปตำรวจจะเห็นเป็นรูปธรรมภายใน 5 เดือน โดยจะเปิดการรับฟังความคิดเห็น ผ่านเว็บไซต์ และเปิดเวทีในทุกจังหวัด ซึ่งจะดำเนินการนับจากวันนี้ ไปจนครบระยะเวลา 9 เดือน ทั้งนี้จะประชุมนัดถัดไปวันศุกร์ที่ 15 ก.ค.นี้