“ธนาธร”แฉว่าที่ ส.ส.อนาคตใหม่ถูกทาบ

2019-03-29 17:20:20

“ธนาธร”แฉว่าที่ ส.ส.อนาคตใหม่ถูกทาบ

Advertisement

“ธนาธร” พาบุก บ.วี-ลัค เคลียร์ปมโอนหุ้น มั่นใจความบริสุทธิ์ เผย ส.ส.โดนทาบด้วยการเสนอให้ผลประโยชน์ มั่นใจไม่มีใครย้ายขั้ว ไปยกมือให้กับเผด็จการแน่นอน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 29 มี.ค. ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้เดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรค เพื่อพบปะสมาชิกพรรคและ ส.ส.ที่เดินทางมาจากหลายพื้นที่ โดยนายธนาธร เปิดเผยถึงกรณีที่ยังมีรายชื่อในเอกสารผู้ถือหุ้นของ บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ว่า ก่อนหน้านี้บริษัทมีธุรกิจอยู่ 2 ประเภท คือ ทำนิตสารของตัวเองและรับจ้างทำนิตยสารให้บริษัทอื่น ก่อนผู้บริหารจะตัดสินใจปิดตัวบริษัทลงในปี 2559 ซึ่งในวันที่ 21 พ.ย.2561 เป็นวันเปิดทำการวันสุดท้ายของบริษัท จากมติของผู้ถือหุ้น ส่วนในงบการเงินตั้งแต่ต้นปี 2562 ก็ไม่ได้มีรายรับใดๆเข้ามาบริษัทอีกเลย

นายธนาธร ยังกล่าวด้วย ในส่วนของตนนั้นเมื่อมีมติของผู้ถือหุ้นออกมาก็ได้ทำเรื่องขายหุ้นตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.2562 โดยจากเอกสารผู้ถือหุ้นที่ระบุว่ามีชื่อของตนร่วมเข้าประชุมในวันที่ 19 มี.ค.2562 นั้น ขณะนั้นตนกำลังหาเสียงอยู่ที่ จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.กระบี่ ซึ่งก็มีหลักฐานทุกอย่าง ทำให้เป็นไปไม่ได้ที่ตนและภรรยาจะไปประชุมผู้ถือหุ้น คาดว่าเอกสารดังกล่าวอาจเกิดจากข้อผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบการยื่นเอกสารให้กับกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งไม่ได้ขึ้นอยู่ในความรับผิดชอบของตน

นายธนาธร ยังกล่าวต่อว่า ในส่วนของการเปิดเผยผลคะแนนการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการของคณะกรรมการการเลือกตั้งนั้น ถือเป็นที่น่าเสียดายที่คนไทยคาดหวังกับเลือกตั้งครั้งนี้ที่จะพาประเทศกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งนี่ถือว่าเป็ยวิกฤตศรัทธาขององค์กรอิสระในประวัติศาสตร์ที่มีประชาชนล่ารายชื่อถอดถอนกว่า 8 แสนคน แต่ตนคิดว่า กกต.ยังมีโอกาสให้ประชาชนกลับมาเชื่อมั่นอีกครั้ง และมีความกล้าหาญโดยการทำผลเลือกตั้งให้โปร่งใส เปิดเผยผลคะแนนในแต่ละเขตพื้นที่ให้ชัดเจน หากหน่วยไหนเกิดข้อครหา อาจเปิดให้นับคะแนนใหม่ได้ หรือ เลือกตั้งในเขตนั้นๆได้ นี่เป็นทางออกที่ดีที่สุด ถ้าหาก กกต.กล้าเผชิญหน้ากับความจริง

นายธนาธร ยอมรับว่าขณะนี้ ส.ส.ในพรรคได้รับการทาบทามจากพรรคอื่นจริง ด้วยการให้ผลประโยชน์ต่างๆ แต่เชื่อว่า ว่าที่ ส.ส. พรรคของตนเป็นคนที่มีอุดมการณ์เหมือนกัน ไม่ใช่หวังผลประโยชน์ มั่นใจว่าไม่มีใครย้ายขั้ว ไปยกมือให้กับเผด็จการแน่นอน อย่างไรก็ตามในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ทางพรรคจะมีการจัดอบรม ว่าที่ ส.ส. ของพรรคทั้งหมด ที่จ.ชลบุรี เพราะทุกคนเป็นคนใหม่ ไม่มีใครเคยเป็น ส.ส.มาก่อน จึงต้องกำหนดบทบาทในการทำงาน เพื่อทำงานร่วมกันให้เป็นปึกแผ่น

“จำนวนของว่าที่ส.ส.ที่โดนทาบทามนั้น เชื่อว่าสื่อมวลชนเองก็ทราบอยู่แล้ว ผมไม่จำเป็นต้องพูด แต่ยืนยันว่ามีการพูดคุยและให้ข้อเสนอจริง เนื่องจาก ส.ส.ของพรรคได้มีการแจ้งข้อมูลเข้ามาที่ส่วนกลาง ซึ่งการดำเนินการขั้นแรกจะรวบรวมข้อมูลเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนจะดำเนินการต่อไปอย่างไรนั้นจะนำไปหารือในการอบรมว่าที่ส.ส.ใหม่ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 30-31 มี.ค.นี้ ที่จ.ชลบุรี”นายธนาธร กล่าว

ขณะเดียวกันภายหลังการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน นายธนาธร ได้พาสื่อมวลชนเข้าชมที่ทำการของบริษัทวี-ลัค มีเดีย จำกัด เพื่อยืนยันว่าบริษัทดังกล่าวได้ปิดทำการไปแล้วจริง