"อนค.-พท." ยื่น กกต.ขอเลือกตั้งใหม่ 2 เขต

2019-03-29 13:20:05

"อนค.-พท." ยื่น กกต.ขอเลือกตั้งใหม่ 2 เขต

Advertisement

ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคอนาคตใหม่  - เพื่อไทย ยื่น กกต.ขอเลือกตั้งใหม่บางกะปิ - ราชเทวี ชี้พบพิรุธเพียบ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 มี.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นางสาวณิชชา บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 13 พรรคอนาคตใหม่ นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขต 13 พรรคเพื่อไทย และนายคริส โปตระนันทน์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 6 พรรคอนาคตใหม่ เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต. กรณีการเลือกตั้งที่ผ่านมา

น.ส.ณิชชา กล่าวว่า การรวมคะแนนมีความคลาดเคลื่อน ซึ่งทำให้คะแนนของพรรคอนาคตใหม่ลดลง ขณะนับคะแนนในวันที่ 24 มีนาคม โดยก่อนหน้านี้พรรคอนาคตใหม่ได้ทำเรื่องขอผลการนับคะแนนไปยัง กกต. ประจำเขตแล้ว แต่ ณ ขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ จึงขอความชัดเจนจาก กกต.กลาง ให้ชี้แจงผลคะแนนรายเขตในพื้นที่ กทม.

ขณะที่ นายตรีรัตน์ เปิดเผยว่า อยากให้ กกต. ดำเนินการจัดการเลือกตั้งใหม่ เนื่องจากพบการทุจริตในการซื้อสิทธิ์ขายเสียงที่เขต 13 หรือเขตบางกะปิเป็นจำนวนมาก ทั้งยังพบปัญหาอีกหลายกรณีอย่างเช่นไฟฟ้าส่องสว่างที่มีไม่เพียงพอจึงอาจเชื่อได้ว่ามีการทุจริตเกิดขึ้น

ด้าน นายคริส กล่าวว่า เขต 6 ราชเทวี - จตุจักร พบว่าเป็นเขตที่มีปัญหาการจัดการเลือกตั้งและการนับคะแนน ทั้งยังพบว่าการเลือกตั้งไม่เป็นความลับ ดังที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ ที่เห็นเจ้าหน้าที่ทหารชะโงกเข้าไปภายในคูหาเลือกตั้ง นอกจากนี้ยังมีการขานแต้ม 2 ครั้งของการพรรคการเมืองบางพรรค แต่เมื่อขานชื่อพรรคอนาคตใหม่กลายเป็นบัตรเสีย จึงอยากให้จัดการเลือกตั้งใหม่ในเขต 6