โจรใต้รัวยิง สภ.ปะลุกาสาเมาะไร้เจ็บ

2019-03-29 11:50:02

โจรใต้รัวยิง สภ.ปะลุกาสาเมาะไร้เจ็บ

Advertisement

โจรใต้ขี่รถ จยย.ใช้อาวุธปืนยิงใส่ สภ.ปะลุกาสาเมาะ โชคดีไร้ผู้บาดเจ็บ 


เมื่อเวลา 01.48 น. วันที่ 29 มี.ค.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ ร.ต.อ.อัศม์เดช ดินแดง รองสารวัตรสอบสวน สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนสถานีตำรวจ ได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อสีและแผ่นป้ายทะเบียนเป็นพาหนะ มาตามถนนเพชรเกษม สายนราธิวาส – ปัตตานี เมื่อผ่านหน้าสถานีตำรวจภูธรปะลุกาสาเมาะ ซึ่งตั้งอยู่ หมู่ที่ 6 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ คนร้ายที่ทำหน้าที่ ขี่รถ จยย.ได้ชะลอความเร็ว ให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่เข้าไปในสถานีตำรวจภูธรปะลุกาสาเมาะ จำนวน 10 นัดซ้อน เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรรักษาการณ์ อยู่ที่บริเวณป้อมหน้าประตูทางเข้าสถานีตำรวจภูธรปะลุกาสาเมาะ ได้ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงไล่หลัง 2 คนร้าย ที่ขี่รถ จยย.หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยมุ่งหน้าไปตามถนนเส้นทาง จ.ปัตตานี แต่กระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ไม่ถูกกลุ่มคนร้ายแต่อย่างใด


หลังเสียงปืนสงบลง ร.ต.อ.ชัยณรงค์ ละหว้า รองสารวัตรสอบสวน สภ.ปะลุกาสาเมาะ รักษาราชการแทน สว.สภ.ปะลุกาสาเมาะ และ ร.ต.อ.อัศม์เดช ดินแดง รองสารวัตร สภ.ปะลุกาสาเมาะ รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุแต่ไม่พบหลักฐานใดๆของคนร้าย เนื่องจากทัศนะวิสัยไม่เอื้ออำนวย เจ้าหน้าที่จึงได้กันพื้นที่ไว้ เพื่อประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส มาทำการตรวจสอบจุดเกิดเหตุในช่วงเช้า


ต่อมาเวลา 09.00 น.ของวันเดียวกันนี้ พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบหัวกระสุนปืนพกไม่ทราบขนาด จำนวน 2 หัว ตกอยู่ที่บริเวณเสาเสาไฟฟ้าด้านขวามือของอาคาร สภ.ปะลุกาสาเมาะ จำนวน 1 หัว และที่บริเวณบันไดด้านหน้าทางขึ้น สภ.ปะลุกาสาเมาะอีก 1 หัว รวมเป็น 2 หัว เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปตรวจสอบทางกระบวนการหลักนิติวิทยาศาสตร์ ก่อนที่จะนำไปเปรียบเทียบกับหลักฐานต่างๆ ที่เจ้าหน้าที่เก็บรวบรวมได้ในจุดเกิดเหตุคดีความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่ากระสุนปืนดังกล่าวคนร้ายกลุ่มใดเคยนำอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวไปใช้ก่อเหตุในพื้นที่ใดบ้าง


ด้าน พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกแนวร่วมกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อสร้างสถานการณ์ร้ายให้เกิดขึ้นรายวัน โดยที่ไม่มุ่งหวังชีวิตของเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด