5 สิ่งที่เหล่าคนชอบเก็บตัวไม่บอกให้คุณรู้

2017-07-13 06:45:22

5 สิ่งที่เหล่าคนชอบเก็บตัวไม่บอกให้คุณรู้

Advertisement

หากคนรอบตัวคุณเป็นคนที่มีบุคลิกชอบเก็บตัว หรือที่เรียกว่าเป็นคนอินโทรเวิร์ท (Introvert) หลายคนอาจรู้สึกเดาใจได้ยากว่าจริงๆ แล้วพวกเขาคิดอะไรและคิดอย่างไรอยู่กันนะ? ซึ่งพวกเขาจะไม่ยอมบอกคุณง่ายๆ ถ้าหากว่าคุณไม่ซักไซ้ไล่เรียงถามจริงจัง และนี่คือ 5 เหตุผลจาก 5 พฤติกรรมที่คนอินโทรเวิร์ทเขาไม่ได้บอกคุณ...แต่วันนี้เราจะขอเผยให้คุณรู้ค่ะ
1. เขาไม่สนใจงานวันเกิด

คุณอาจไม่ค่อยเห็นเขาในงานวันเกิดของตัวเอง หรือแม้กระทั่งการโพสต์เกี่ยวกับวันเกิดตัวเองในเฟซบุ๊กก็ตาม เพราะว่าพวกเขาไม่โอเคสุดๆ เมื่อต้องเผชิญหน้ากับบรรดาคนที่ไม่เคยแม้แต่จะคุยกันสักครั้งในชีวิตยกเว้นแค่...เวลาอวยพรวันเกิด ขณะเดียวกัน แค่มีช่วงเวลาดีๆ ในวันพิเศษร่วมกันกับคนในครอบครัวหรือคนสนิทจริงๆ ก็เพียงพอแล้ว
2. เขาไม่ชอบพูดถึงเรื่องทั่วๆ ไป




เมื่อถึงคราวหาเรื่องสร้างบทสนทนา หลายๆ คนมักจะเริ่มจากการถามถึงดินฟ้าอากาศ เรื่องสารทุกข์สุกดิบ หรือเรื่องทั่วไปเพื่อเริ่มต้นบทสนทนาในประเด็นอื่นๆ แต่ไม่ใช่กับคนอินโทรเวิร์ท...เพราะเขามองว่าเป็นการเสียเวลาพูดในประเด็นที่เป็นประโยชน์ ดังนั้น คุณควรพูดสิ่งที่อยากพูดจริงๆ หรือไม่ก็...เงียบไปเลยจะดีกว่า
3. เขาไม่ชอบผู้คนแน่นขนัด



จริงๆ แล้ว ไม่ว่าจะคนที่ชอบเก็บตัวหรือคนทั่วไป ก็คงไม่ค่อยชอบเท่าไหร่หากจะต้องไปอยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่มีคนแน่นขนัด จราจรมนุษย์ติดขัดจนอึดอัดและขยับตัวไม่ค่อยได้ และชาวอินโทรเวิร์ทก็ทรมานกับสภาวะนี้มากกว่าคนทั่วไปถึง 2 เท่าด้วย...ดังนั้น หากหวังดีต่อเขา อย่าพาเขาไปเผชิญหน้ากับมันล่ะ
4. เขาไม่ค่อยอยากร่วมงานอีเวนต์สังสรรค์

ด้วยนิสัยที่ไม่ชอบสุงสิงกับคนจำนวนมากและไม่ค่อยเข้าหาคนอื่นก่อน ชาวอินโทรเวิร์ทมักจะไม่ชอบร่วมงานสังสรรค์กับฝูงคนแปลกหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อไหร่ที่เขาไปอยู่ในกลุ่มคนที่เขาตั้งวงกันแล้ว ชาวอินโทรเวิร์ทจะรู้สึกเหมือนถูกกีดกันทันทีเพราะเขาไม่ชอบการแทรกแซงหาช่องว่างเพื่อให้ตัวเองมีที่ยืน
5. แต่...เขาก็เป็นผู้นำที่ดี!


แม้มนุษย์อินโทรเวิร์ทจะดูเหมือนเป็นคนเงียบๆ และไม่ค่อยแสดงออก แต่เขาเป็นผู้เก็บข้อมูลที่ดีมาก เพราะเขาจะสนใจและใส่ใจเรื่องราวของคนอื่นมากกว่าของตัวเองเสียอีก ดังนั้น หากเขาได้เป็นผู้นำของกลุ่มแล้ว เขาก็จะปฏิบัติกับทุกคนในกลุ่มด้วยความเข้าใจและสามารถหาจุดกึ่งกลางเวลาต้องตัดสินใจได้เป็นอย่างดีทีเดียว


แม้ว่าจะเป็นคนที่มีนิสัยชอบเก็บตัว แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาไม่มีด้านอื่นๆ ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะไปพบปะ สานสัมพันธ์ หรือสนิทสนมกับใคร ก็ควรสังเกตและทำความเข้าใจในแต่ละบุคคลให้รอบด้านนะคะ