จับกัญชาอัดแท่ง 868 กก.

2019-03-28 14:40:24

จับกัญชาอัดแท่ง 868 กก.

Advertisement

ตำรวจนครบาลจับเครือข่ายค้ากัญชารายใหญ่ยึดของกลางกว่า 868 กก. เตรียมส่งขาย จ.สมุทรปราการและพื้นที่ใกล้เคียง


เมื่อวันที่ 28 มี.ค.พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น.  แถลงจับกัญชาอัดแท่ง 868 แท่ง หนักแท่งละ 1 กก. พร้อมจับกุมผุู้ต้องหาประกอบด้วย นายสมพร กิมยา นายศุภชัย นีสูงเนิน และนายธวัชชัย กิมยา หลังขยายผลจากการจับผู้ค้ากัญชาปลายปีที่ผ่านมา มูลค่าของกลางกว่า 10 ล้านบาท

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า ผู้ต้องหารับกัญชามาจากผู้ค้ายาเสพติดในประเทศเพื่อนบ้านตามแนวชายแดนภาคอีสาน ก่อนนำมาเก็บไว้ที่บ้านพักใน ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ปริมณฑล มูลค่ากิโลกรัมละ 10,000 บาท โดยแบ่งหน้าที่กัน นายสมพรทำหน้าที่สั่งการและขับรถรับส่งกัญชา นายธวัชชัยขับรถนำดูเส้นทาง ส่วนนายศุภชัยคอยเฝ้ากัญชาที่ซุกซ่อนไว้ ตรวจสอบประวัติกลุ่มผู้ต้องหาพบว่าเคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาก่อน หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะทำการขยายผลเพิ่มเติม


นายพงษ์ธร พัฒนภักดี ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า แม้กฎหมายจะเปิดช่องให้มีการครอบครองกัญชาเพื่อการศึกษาวิจัย แต่ผู้ครอบครองต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ ก่อนครบกำหนดภายในเดือน พ.ค. นี้ ส่วนการนำกัญชามาใช้บำบัดรักษาในกรณีเจ็บป่วย ต้องได้รับใบรับรองจากแพทย์แผนปัจจุบันหรือแพทย์แผนไทยเท่านั้น พร้อมย้ำว่า การนำกัญชามาเสพเพื่อสันทนาการหรือความสนุกสนาน ยังไม่สามารถทำได้ เพราะยังถือเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5