6 พันธมิตรจี้ กกต.เปิดผลคะแนนเลือกตั้ง

2019-03-27 16:25:54

6 พันธมิตรจี้ กกต.เปิดผลคะแนนเลือกตั้ง

Advertisement

ตัวแทน 6 พรรคฝ่ายประชาธิปไตย ยื่นหนังสือ กกต.เรียกร้องให้เปิดเผยผลคะแนนเลือกตั้ง พร้อมบัตรเลือกตั้งนิวซีแลนด์ด้วย

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ตัวแทน 6 พรรคฝ่ายประชาธิปไตย ที่ร่วมลงสัตยาบรรณ หยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช. ประกอบด้วย นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ นายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย และนายสุพจน์ อาวาส รองโฆษกพรรคประชาชาติ ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึง กกต. เรียกร้องให้เปิดเผยผลคะแนนเลือกตั้ง


นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า ตามที่ 6 พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยเดินทางมายื่นหนังสือให้ กกต.เร่งดำเนินการเปิดเผยผลคะแนนการเลือกตั้งทันที หลังผ่านมา 2 วันแล้วผลคะแนนยังไม่ออกมา มีข้อกังขาอย่างกว้างขวาง รวมทั้งให้นับคะแนนบัตรเลือกตั้งจากนิวซีแลนด์ด้วย ส่วนที่ ประธาน กกต.ระบุว่าสามารถไปติดตามคะแนนได้ที่หน้าหน่วย นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า กกต.ไม่มีสิทธิมายอกย้อนพรรคการเมืองและประชาชน การเปลี่ยนผ่านอนาคตประเทศต้องทำอย่างโปร่งใส ถ้า กกต.ทำไม่ได้คือการดิสเครดิตตัวเอง อยากให้ กกต.เปิดเผยออกมาด้วยตัวเอง

นางลดาวัลลิ์ กล่าวถึงกรณีที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ยังไม่เข้าร่วมกับ 6 พรรคการเมืองว่า ผู้ใหญ่ในพรรคได้โทรศัพท์พูดคุยกันแล้ว นายมิ่งขวัญได้ประกาศแล้วว่าจะมาร่วมกับฝ่ายประชาธิปไตย ท่านก็คงรักษาคำพูด ซึ่งหลังจากนี้ก็จะเริ่มเดินหน้าพูดคุยอีกหลายพรรค เพื่อติดต่อพรรคการเมืองอื่นๆให้เข้าร่วมอีกหลายพรรค เพื่อตอบสนองเจตนารมณ์ของประชาชน และขอให้ทุกพรรคเห็นแก่ประโยชน์ของประชาชน