ปธ.ศาลอุทธรณ์เสียงสั่นแจงข่าวลือเด้งพ้นเก้าอี้

2017-07-12 12:10:43

ปธ.ศาลอุทธรณ์เสียงสั่นแจงข่าวลือเด้งพ้นเก้าอี้

Advertisement

"ศิริชัย วัฒนโยธิน" แถลงด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ หลังมีกระแสข่าวลือให้พ้นตำแหน่งประธานศาลอุทธรณ์ ไปนั่งที่ปรึกษาประธานศาลฎีกา
เมื่อวันที่ 12 ก.ค. นายศิริชัย วัฒนโยธิน ประธานศาลอุทธรณ์ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ หลังมีกระแสข่าวลือว่ามีคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่งประธานศาลอุทธรณ์ ไปนั่งเป็นปรึกษาประธานศาลฎีกา ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้ง ยังไม่เห็นรายละเอียดทั้งหมด ตลอดชีวิตการทำงานที่ผ่านมาตนทำงานด้วยความ ขยัน ซื่อสัตย์ เรื่องทุจริตไม่เคยมี ตั้งใจทำงานมาโดยตลอด เป็นประธานศาลอุทธรณ์ ได้รับการคาดการณ์ว่าถ้าทำงานได้ดี จะเป็นประธานศาลฎีกา พยายามทำงานมาทุกอย่าง ด้วยความยากลำบาก จนได้รับรางวัลศาลดีเด่น จึงไม่แน่ใจว่าตำแหน่งที่ปรึกษาประธานศาลฎีกานั้นถูกต้องเรื่องกฎหมายหรือไม่ เพราะในกฎหมายยังไม่มีการระบุที่ชัดเจน และถือเป็นตำแหน่งใหม่ครั้งแรกของวงการตุลาการ
เมื่อถามถึงการตัดสินใจในการจะใช้สิทธิ์ยับยั้งตำแหน่งที่ปรึกษา หรือการจะตัดสินใจลาออก นายศิริชัย หยุดการให้สัมภาษณ์ไปสักครู่ ก่อนที่กล่าวต่อด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ตอนนี้ยังคิดไม่ออก ยังรักสถาบันนี้อยู่ จะลาออกหรือไม่ ไม่อยากจะพูดอะไรที่อยู่ในอกให้มันเสื่อมเสียถึงสถาบัน ถึงแม้จะเจ็บปวด เพราะถ้าพูดไปสถาบันจะเสีย ท่านจะไม่เชื่อว่าเป็นแบบนี้หรือ แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็ไม่รู้จะทำยังไง ขอเก็บความรู้สึกไว้เองจนกว่าจะรู้สึกว่าไม่ไหว