จับหนุ่มใหญ่อินเดียโมโหหิวยิงเมียดับ

2017-07-12 12:05:59

จับหนุ่มใหญ่อินเดียโมโหหิวยิงเมียดับ

Advertisement

รูเปช ซิงห์ ตำรวจในเมืองกาเซียบัด ใกล้กรุงนิวเดลี เมืองหลวงอินเดีย ให้สัมภาษณ์บีบีซี ว่า ตำรวจได้จับกุมตัวนายอโศก กุมาร วัย 60 ปี ซึ่งใช้อาวุธปืนจ่อยิงศีรษะของภรรยาตัวเอง เนื่องจากโมโหที่ภรรยาหาอาหารเย็นให้กินช้า โดยนายอโศก กุมาร เดินทางกลับบ้านด้วยอาการมึนเมาสุราเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา และมีปากเสียงกับภรรยา คือนางซูเนียนา วัย 55 ปี ซึ่งเธอต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เพราะบาดเจ็บจากการถูกยิงเข้าที่ศีรษะ แต่หลังจากนั้น เธอก็เสียชีวิต เนื่องจากทนอาการบาดเจ็บไม่ไหว


ตำรวจ กล่าวว่า นายกุมารยอมรับสารภาพว่าก่ออาชญากรรมครั้งนี้ และแสดงความเสียใจต่อการกระทำของตัวเอง ชายคนนี้ดื่มสุราทุกวัน และเมื่อวันเสาร์ เขาก็กลับบ้านด้วยอาการเมาตามปกติ และเริ่มทะเลาะกับภรรยา ขณะที่ ตัวภรรยาเองก็อารมณ์เสียกับการดื่มสุราเป็นอาจิณของสามี และต้องการพูดคุยปัญหาเรื่องนี้ แต่นายกุมาร ต้องการกินข้าวเย็นในทันที ทำให้เขาเริ่มอารมณ์เสียกับการที่ภรรยาหาอาหารเย็นให้กินช้า จึงเอาปืนออกมายิงภรรยาตัวเอง
 




ทั้งนี้ ความรุนแรงในครอบครัว เป็นการก่ออาชญากรรมต่อผู้หญิงที่ถือว่าเลวร้ายที่สุดในอินเดียทุกปี นานกว่า 10 ปีแล้วจนถึงปัจจุบัน โดยในช่วงปี 2558 มีรายงานว่า เกิดความรุนแรงในครอบครัวทุกๆ 4 นาทีภายใต้คำจำกัดความของกฎหมายเกี่ยวกับการฆ่าเพื่อเอาสินสมรส, การข่มขู่คุกคามอย่างป่าเถื่อนจากฝ่ายสามี หรือญาติของสามี และความรุนแรงในครอบครัว




จากผลการสำรวจด้านครอบครัวของทางรัฐบาลอินเดีย พบว่า ชายมากกว่าร้อยละ 54 และหญิงกว่าร้อยละ 51 กล่าวว่า ยอมรับได้กับพฤติกรรมทำร้ายร่างกายภรรยาของผู้ชาย หากฝ่ายภรรยาไม่เคารพญาติพี่น้อง, ไม่ดูแลเอาใจใส่บ้านเรือน หรือไม่ดูแลลูก หรือแม้แต่สิ่งเล็กๆ น้อยๆ เช่นการเติมเกลือในอาหาร ไม่น้อยเกิน ไม่มากเกินด้วย

ติดตามต่อได้ที่ https://goo.gl/qa7CYq