"ฟานกัล" ชี้ "โซลชา" ใช้แผนเหมือน "มูรินโญ่"

2019-03-27 11:25:47

"ฟานกัล" ชี้ "โซลชา" ใช้แผนเหมือน "มูรินโญ่"

Advertisement

"อดีตกุนซือปีศาจแดง" แสดงความคิดเห็นแท็กติกของ "เฮดโค้ชชาวนอร์เวย์" ว่าไม่แตกต่างจาก "กุนซือชาวโปรตุเกส" เพียงแต่บรรยากาศในทีมเปลี่ยนไป


หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความคิดเห็นถึงแผนการเล่นของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ว่าเน้นเกมรับและโต้กลับไม่แตกต่างไปจากสมัยของ โชเซ่ มูรินโญ่ โดยฟาน กัล เคยรับงานในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ระหว่างปี 2014-2016 ก่อนที่จะถูกปลดและเป็นมูรินโญ่มารับช่วงต่อและถูกวิจารณ์อย่างหนักจากการเล่นแผนรถบัส จนถูกปลดจากตำแหน่งเมื่อเดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว และเป็นทางด้านโซลชาเข้ามารักษาการณ์แทนจนถึงปัจจุบัน

"ตอนที่มูรินโญ่คุมทีมเขาเปลี่ยนไปเล่นแท็กติกจอดรถบัสและเน้นสวนกลับ แล้วตอนนี้ก็มีโซลชาเข้ามา ซึ่งเล่นจอดรถบัสและเน้นสวนกลับเหมือนกัน ความแตกต่างหลักๆของทั้งคู่คือโซลชาชนะ เห็นได้ชัดเจนเลยว่าเมื่อมีการเปลี่ยนแปลง บรรยากาศในทีมก็ดูดีขึ้น มันก็เป็นเรื่องจริงด้วยที่โซลชาเปลี่ยนตำแหน่ง ปอล ป็อกบา และให้เขาไปอยู่ในตำแหน่งที่สำคัญกว่าเดิมมาก แต่วิธีที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นในตอนนี้ ไม่ใช่วิธีที่เฟอร์กูสันเคยเล่น มันเป็นฟุตบอลเกมรับและสวนกลับ โซลชาเพิ่งพาทีมแพ้ไปแค่สองนัดและเขาต้องจัดการตรงนั้นนี่ถือเป็นเรื่องสำคัญ" หลุยส์ ฟาน กัล กล่าวทิ้งท้าย

ขอบคุณรูปภาพ : Eurosport