ชาวนิวยอร์กแห่ซื้อพลั่ว รับมือพายุหิมะถล่มหนัก

2017-03-14 15:08:49

ชาวนิวยอร์กแห่ซื้อพลั่ว รับมือพายุหิมะถล่มหนัก

Advertisement

ประกาศเตือนพายุหิมะพัดถล่มนิวยอร์ก ทำให้ชาวนิวยอร์กเตรียมพร้อมรับมือ แห่ซื้อพลั่วและสารละลายน้ำแข็ง คาดหิมะตกหนักสูง 2 ฟุต

สำนักงานพยากรณ์สภาพอากาศแห่งชาติสหรัฐ หรือเอ็นดับเบิลยูเอส เตือนเมื่อวันจันทร์ว่า พายุฤดูหนาวที่กำลังเคลื่อนตัวอย่างรวดเร็ว คาดว่าจะเข้าถล่มพื้นที่ด้านตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ กระตุ้นให้ประชาชนในนิวยอร์ก แห่ไปซื้อพลั่วและสารละลายน้ำแข็งในห้างสรรพสินค้า โดยเอ็นดับเบิลยูเอส ออกประกาศเตือนพายุหิมะถล่มในหลายพืนที่ของรัฐเพนซิลเวเนีย, นิวเจอร์ซี, นิวยอร์ก และคอนเนตทิคัต ซึ่งคาดว่าจะมีหิมะตกทับถมกันสูงถึง 2 ฟุต หรือ 60 เซนติเมตรภายในเช้าวันพุธ ขณะนี้ อุณหภูมิอยู่ต่ำกว่าระดับปกติสำหรับช่วงเดียวกันของปี 15-30 องศาเซลเซียส

ทั้งนี้ มีประชาชนประมาณ 50 ล้านคนบริเวณชายฝั่งด้านตะวันออกของประเทศ ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากพายุหิมะ หรือบางพื้นที่ก็ได้รับคำเตือนให้เฝ้าระวัง




สภาพอากาศดังกล่าวส่งผลให้สายการบินต่าง ๆ ประกาศยกเลิกเที่ยวบิน 1,445 เที่ยวเมื่อวันจันทร์ และเที่ยวบินจำนวน 2,031 เที่ยวประสบกับความล่าช้า นอกจากนี้ สายการบินต่าง ๆ ยังได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบิน 4,032 เที่ยวในวันอังคารด้วย

Photo: Metro.us , NewYorkTimes