รปช.ได้ 5 ที่นั่งหนุน “บิ๊กตู่”นายกฯ

2019-03-26 18:35:49

รปช.ได้ 5 ที่นั่งหนุน “บิ๊กตู่”นายกฯ

Advertisement

รปช.ขอบคุณทุกคะแนนเสียงได้ ส.ส. 5 คน ประกาศหนุน “บิ๊กตู่”นายกฯ

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่อาคารทู แปซิฟิก เพลส นายจักษ์ พันธุ์ชูเพชร กรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พร้อมด้วย น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ ผอ.พรรค และ น.ส.เพชรชมพู กิจบูรณะ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ อันดับ2 ร่วมกันแถลงขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือก รปช.


นายจักษ์ กล่าวว่า แม้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)จะยังประกาศผลคะแนนออกมาไม่ครบ แต่พรรคก็ได้ส.ส.เขต 1 คน คือ นายสุพล จุลใส ส.ส.เขต 3 จ.ชุมพร และ ส.ส.บัญชีรายชื่ออีก 4 คน ซึ่งพรรคต้องถือว่าเป็นความสำเร็จ สามารถฟันฝ่าจนมีผู้ผ่านเข้ามาเป็น ส.ส.อยู่ในสภาฯทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประชาชนถึง 5 คน เมื่อถามว่ามีพรรคไหนมาทาบทามเพื่อให้เข้าร่วมรัฐบาลแล้วหรือไม่ นายจักษ์ กล่าวว่า ตอนนี้เรายังไม่รู้เลยว่าใครจะเป็นรัฐบาล แต่การพูดกันคงจะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้ ตอนนี้เรายังไม่ไปถึงจุดนั้นว่าจะร่วมกับรัฐบาลอย่างไร เพราะเรายังไม่รู้ว่าคะแนนที่ออกมาพรรคไหนจะได้อันดับ 1 ขอให้เกิดความชัดเจนก่อน

นายจักษ์ กล่าวต่อว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันใน รปช.ว่าทิศทางของพรรคจะไปอย่างไร แต่เราประกาศชัดเจนว่าถ้าจะร่วมก็ต้องร่วมกับพรรคที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ จะไม่ร่วมกับพรรคเครือข่ายระบอบทักษิณ