ศรีวราห์ ยันเพิ่มข้อหาร่วมกันซ่องโจร16โจ๋ ฆ่าน้องปอนด์

2017-03-14 14:39:10

ศรีวราห์ ยันเพิ่มข้อหาร่วมกันซ่องโจร16โจ๋ ฆ่าน้องปอนด์

Advertisement

"ศรีวราห์" ยันพนักงานสอบสวนเพิ่มข้อหาร่วมกันซ่องโจร 16 ผู้ต้องหาฆ่านักศึกษาศิลปากรแล้ว  ส่วนจะให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนหรือไม่นั้น ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา



พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังพนักงานสอบสวนกองปราบปราม สอบปากคำ ผู้ต้องหา 16 คน ที่ร่วมบุกเข้าไปทำร้ายและใช้ไขควงแทงศีรษะนายธีระพงษ์ ฐิตะฐาน หรือน้องปอนด์ นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร เสียชีวิตในหอพัก เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า




เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาฐานร่วมกันซ่องโจรเพิ่ม กับกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดด้วย เนื่องจากมีการข่มขู่ครอบครัวผู้เสียชีวิต จากที่ก่อนหน้านี้มีการแจ้งแล้ว 2 ข้อหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และบุกรุกยามวิกาล นอกจากนี้จากการสอบปากคำ ได้มีหนึ่งในผู้ต้องหาทั้ง 16 คน ยอมรับสารภาพ ว่าเป็นผู้ลงมือใช้ไขควงแทงศีรษะของผู้เสียชีวิตจริง
ส่วนจะคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาในชั้นพนักงานสอบสวนหรือไม่นั้น จะต้องพิจารณาหลักฐานเบาะแสจากทนายความ และครอบครัวผู้เสียชีวิตที่ได้นำมายื่นกับตนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติก่อน
ส่วนกรณีที่มีหลานนักการเมือง เข้ามาเกี่ยวข้องกับคดีด้วยนั้น ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และถ้าหากถูกพาดพิงก็จะขอออกหมายจับทันที