3 ผู้สมัคร พปชร.ร้อง กกต.นับคะแนนใหม่

2019-03-25 13:20:40

3 ผู้สมัคร พปชร.ร้อง กกต.นับคะแนนใหม่

Advertisement

3 ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ บุกร้อง กกต.ให้นับคะแนนใหม่ หลังแพ้คู่แข่งอย่างฉิวเฉียด

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 3 ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ประกอบด้วยนายกฤชนนท์ อัยยปัญญา ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางแค น.ส.วทิพานันท์ ศิริชนะ ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี และ น.ส.อรพินทร์ เพชรทัต ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตดินแดง-ห้วยขวาง เดินทางมาร้องเรียน กกต.เพื่อขอให้มีการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ใน 3 เขตดังกล่าว เนื่องจากพบว่าในระหว่างการนับคะแนนมีความผิดปกติ ใช้ร่างกายกำบัง การขานบัตรเสียไม่ชัดเจน และไม่ให้ตรวจสอบ


นายกฤชนนท์ กล่าวว่า ตั้งแต่มีการนับคะแนนจนถึงประมาณ 5 ทุ่มครึ่งผลคะแนนตนยังนำคู่แข่งประมาณ 400 คะแนน แต่ประมาณ ตี 1 กกต. ประกาศผลนับคะแนนพลิกกลับตนแพ้คู่แข่ง 147 คะแนน จากการสังเกตการณ์พบว่าการนับครั้งนี้การนับของ กกต.มีปัญหาหลายจุดทั้งเรื่องความมืด เรื่องระยะห่าง อีกทั้งยังพบว่ามีผู้สมัคร ส.ส.บางพรรคขึ้นไปบนเขตด้วย รวมถึงเรื่องการเตรียมตัวของ กกต. โดยเฉพาะบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่แพ้เยอะอย่างน่าผิดสังเกต


น.ส.วทิพานันท์ กล่าวว่า การนับคะแนนเขตจอมทอง มีความพยายามนำตัวเข้าบังการนับคะแนนและขานคะแนนเพื่อไม่ให้ผู้สังเกตการณ์มองเห็นบัตรเลือกตั้ง เมื่อมีการท้วงติงก็ไม่ได้มีการแก้ไข แต่ให้เรามาร้องเรียน กกต.ในวันที่ 25 มี.ค. และห้ามบันทึกภาพ ถ้าใครจะถ่ายภาพก็ถูกตำหนิ ถือเป็นการกีดกันการตรวจสอบของประชาชน นอกจากนี่ยังพบว่าไม่มีการแยกบัตรดี บัตรเสีย ออกจากกัน ทำให้เห็นได้ชัดว่าการนับคะแนนไม่โปร่งใสเป็นอย่างยิ่ง หวังว่ากกต.จะให้ความเป็นธรรมและนับคะแนนใหม่ให้เกิดความโปร่งใส เพราะคะแนนของตนตามพรรคอันดับ 1ประมาณ 800 คะแนน


น.ส.อรพินทร์ กล่าวว่า ที่เขตห้วยขวางมีบัตรหายไปร่วม 20 ใบ ทางเจ้าหน้าที่มีการนับคะแนนใหม่ก็พบว่าบัตรหายไป แต่ยอดที่หายไปนั้นไม่ตรงกันกับรอบแรก ทำให้มีผลต่อคะแนน ซึ่งคะแนนห่างจากคู่แข่งแค่ 200 กว่าๆ เท่านั้น