“หมอสุกิจ” ประกาศยุติลงสมัคร ส.ส.ตรัง หลังพ่าย พปชร.

2019-03-25 12:47:24

“หมอสุกิจ” ประกาศยุติลงสมัคร ส.ส.ตรัง หลังพ่าย พปชร.

Advertisement

ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 ประกาศยุติไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ตรัง ภายหลังการพ่ายแพ้ต่อผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ โดยขอบคุณประชาชนชาวตรัง เขต 1 ที่ลงคะแนนเลือกและไม่เลือกพรรคประชาธิปัตย์

ที่บ้านพัก นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ นพ.สุกิจ  อัตโถปกรณ์ พรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่าจะขอยุติบทบาททางการเมือง โดยจะไม่ลงสมัครรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 ในนามของพรรคประชาธิปัตย์อีกแล้ว ซึ่งได้บอกกับนายชวน หลีกภัย แล้ว แต่ถ้าพรรคให้ช่วยงานก็ยินดีทำงานให้พรรคฯ ส่วนการพ่ายแพ้นั้นมาจากปัจจัยหลายๆอย่าง ทั้งนี้ที่ผ่านมาในการหาเสียง ตนเองพร้อมคณะได้ออกแนะนำตัวเหมือนทุกครั้งพร้อมประกาศนโยบาย ไม่ว่าจะเป็นการประกันราคายางพารา ปาล์มน้ำมันและอื่นๆ เพื่อให้ได้รับการเลือกตั้ง แต่เมื่อประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ก็พร้อมที่จะยอมรับทุกคะแนนเสียงของประชาชนที่เลือกและไม่เลือกตน ทั้งนี้ตนขอขอบคุณสำหรับทุกคะแนนเสียงที่มอบให้ และจะคอยติดตามว่า จ.ตรัง จะมีการพัฒนาไปในทิศทางใดบ้าง

ทางด้านนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และว่าที่ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่ารู้สึกเสียดายที่ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ได้มาไม่ครบทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง อีกทั้งตนเองเป็นผู้เชิญ นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ มาลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตรัง เมื่อหลายสิบปีที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความสามารถในการทำงาน และเป็นผู้เขียนแนวทางในการแก้ไขปัญหายางพาราและปาล์มน้ำมัน ให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ตนเองรู้สึกเสียดายเป็นอย่างมาก ส่วนตนเองนั้นเป็นว่าที่ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ ก็จะขอทำหน้าที่ในสภาให้ดีที่สุด เพราะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน จากทั่วประเทศที่ลงคะแนนให้พรรคประชาธิปัตย์ และต้องขอขอบคุณพี่น้องทั่วประเทศและพี่น้องชาวตรัง ที่ลงคะแนนให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมายก็ตาม