“บิ๊กป้อม”แบะท่ารอทาบ นั่ง รมว.กลาโหม

2019-03-25 11:50:35

“บิ๊กป้อม”แบะท่ารอทาบ นั่ง รมว.กลาโหม

Advertisement

“บิ๊กป้อม” ไม่รู้จะได้เป็น รมว.กลาโหมต่อหรือไม่ ระบุต้องรอให้มีการทาบทามก่อน

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ตอบข้อซักถามผู้สื่อข่าวที่ว่าดีใจแทนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.หรือไม่ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีผลคะแนนที่ดี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ดีทั้งนั้น ตนยังไม่ได้คุยกับพล.อ.ประยุทธ์ ส่วนการเมืองจะเดินหน้าอย่างไรต่อไปนั้น ตนยังไม่ทราบ เพราะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาล

เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่า พล.อ.ประวิตรมีบารมี อาจจะช่วยเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลได้ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า บารมีอะไร ไม่ได้รู้จักใคร รู้จักแต่สื่อ ขณะนี้ยังไม่มีพรรคการเมืองใดโทรศัพท์ติดต่อมาหาตน เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้เลยว่า พล.อ.ประยุทธ์จะได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกไหม ส่วนตนจะเป็น รมว.กลาโหมต่อหรือไม่ก็ยังไม่ทราบ

ต่อข้อถามว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์กลับมา พล.อ.ประวิตรจะได้เป็น รมว.กลาโหมอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ ต้องรอให้มีการทาบทามก่อน ยังไม่รู้ว่าเขาจะทาบทามหรือไม่ เพราะเขาต้องเป็นคนมาบอกว่าตนยังช่วยงานได้อยู่หรือไม่ เมื่อถามว่า ผลการเลือกตั้งที่ออกมาแสดงว่าการทำงาน 5 ปีที่ผ่านมาขอ คสช. ไม่สูญเปล่าใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ