นรกบนดิน "หมอดู ปู โลกเบี้ยว" ให้สติ !! ชีวิตแทบแดดิ้น น้องชายทาสยานรกตายทั้งเป็น (มีคลิป)

2019-03-25 11:25:30

นรกบนดิน "หมอดู ปู โลกเบี้ยว" ให้สติ !! ชีวิตแทบแดดิ้น น้องชายทาสยานรกตายทั้งเป็น (มีคลิป)

Advertisement

จากนักแสดงที่เคยมีแต่เสียงหัวเราะเคล้าความตลกขบขันอยู่รอบตัว โชคชะตาเล่นท่าแปลกแหกให้เธอต้องผันตัวเองมาเป็น "หมอดู" กู้วิกฤติชีวิตใครต่อใคร และเมื่อเวลาผ่านไปทุกคนจึงจดจำเธอได้ในชื่อเสียงของการเป็นนักทำนาย ... วันนี้ในปัจจุบันกับ "ปู โลกเบี้ยว" หรือ "ยุวดี เรือนฉาย" เจ้าของฉายา "หมอปูผ่าดวงชะตา" ซึ่งล่าสุดเธอได้เปิดใจถึงมรสุมที่รุมชีวิตจากอดีตเคยโลดแล่นในฐานะนักแสดง จนมาเป็นนักทำนายทายทักตัวแม่ของวงการหมอดู ...

ทำไมถึงได้ชื่อว่า "ปู โลกเบี้ยว" ?
"เมื่อก่อนนี้ทำรายการ "แบบว่าโลกเบี้ยว" แล้วสมัยก่อนมีหลายปู นักข่าวก็เลยเรียกว่า "ปู โลกเบี้ยว" ค่ะ"





แต่ก่อนทุกคนรู้จักในฐานะนักแสดง แต่ปัจจุบันอยู่ในฐานะหมอดู ?
"ก็ปี พ.ศ. 2544 "คุณภิญโญ รู้ธรรม" ชวนไปเรียนโหราศาสตร์ คือพี่ไม่เชื่อเรื่องพวกนี้ ทุกวันนี้ก็ยังไม่เชื่อทั้งที่ตอนนี้ดูเองเป็น เรามีความรู้สึกว่าเราเป็นตัวเรา ตอนนั้นก็ไปเรียนค่าเรียน 20,000 บาท แล้วต้องไปซื้อคอมพิวเตอร์มาใส่โปรแกรมอีกหลายหมื่น แล้วคนงกๆ อย่างพี่มีความรู้สึกว่าต้องเรียนให้จบ เรียนมันทุกศาสตร์ทุกวันนี้ก็เรียนอยู่ เพราะอาจารย์แต่ละคนสอนไม่เหมือนกัน พี่ก็จะเรียนเอาทุกศาสตร์มาไว้ในสมองพี่"





คนคิดว่าพี่เป็นหมอดูเต็มตัว เลยไม่รับงานแสดงแล้ว ?
"ก็มีนะ เพราะว่าเวลาคนโทรศัพท์มาเรื่องละคร เขาจะบอกว่า รับละครหรือเปล่า เราก็บอกว่ารับสิ เขาบอกว่าเห็นพี่เป็นหมอดูก็ไม่กล้า อะไรแบบนี้ เราก็บอกว่ามันไม่เกี่ยวกัน มันต้องแยกจากกัน บางคนก็บอกว่าช่วงนี้ไม่ค่อยเห็นเลย คือพี่อยู่รายการวิทยุตั้งแต่ ปี 47 ประมาณ 15 ปีแล้ว คนจะไม่ค่อยรู้เพราะพี่อยู่ในวงการลูกทุ่ง เมื่อก่อนพี่รู้ว่าอยู่วิทยุก็ดีนะไม่ต้องแต่งตัว ใช้เสียงอย่างเดียว แต่ปัจจุบันไม่ได้แล้ว มันมีกล้องนู่นนี่นั่น มีเฟซบุ๊กไลฟ์ด้วย"

ทำงานเยอะขนาดนี้มีแฟนหรือเปล่า ?


"มีสิ แต่ยังไม่แต่งงาน ไม่ชอบ พี่อาจจะไม่เหมือนคนอื่น พี่ไม่มีความคิดที่จะใส่ชุดเจ้าสาว พี่มีความรู้สึกว่าการที่เราจะอยู่กับใครสักคนมันไม่จำเป็นต้องเว่อร์วังอลังการ ซึ่งหลายคู่ที่จัดงานเว่อร์วังอลังการ แต่สุดท้ายก็ต้องเลิก



คบมากี่ปีแล้ว ?
"คบมาตั้งแต่ปี 41 ประมาณ 21 ปีแล้ว แต่ก็มีช่วงหนึ่งที่เขาแอบไปมีคนอื่น คือพี่ทำแต่งานซึ่งแฟนเก่าๆ ของพี่ก็เป็นแบบนี้ พี่ก็จำไว้เลยว่า อ่อ พอเวลาเรามีงาน เราบ้างาน แล้วเราลืมใส่ใจคนใกล้ตัว ทีนี้คนนี้เขาเข้าใจเรา ดูแลเราอย่างดี"



ขอย้อนไปหน่อยจับได้ได้ยังไง ?
"คือตอนนั้นดูดวงไม่เป็น คือพี่โญเขาพาไปหาคนที่มีเซ้นต์ อยู่ๆ เขาก็ถามว่าแฟนพี่แปลกๆ มั้ยเราไม่ค่อยได้ใส่ใจเขาทำแต่งานหรือเปล่า แล้วทำให้เราตอบสนองเขาไม่ได้ทำให้เขาไปมีคนอื่น เราก็บอกว่า เออ เขาแปลกๆ ปกติเขามาดูหนังกับเราแต่ทำไมเขาไม่มา พี่อยากรู้มั้ย 20:45 น. พี่จะเดินชนกับคนคนหนึ่ง แล้วพี่จะรู้เลย ซึ่งตอนนั้น 20:00 น. พี่อยู่บ้านพี่จิ้มที่บางกะปิ ขับรถอย่างเร็วกลับบ้านถึงประมาณ 20:40 น. ถึงสโมสรในหมู่บ้าน พี่ก็หาคนนั้น แฟนพี่ก็ถามว่าเป็นอะไร พี่ก็บอกว่า เป็นบ้า แต่พี่ก็หาไม่เจอ จนมีผู้หญิงคนหนึ่งนุ่งกระโจมอกกำลังเข้าเซาน่า พี่ก็คิดในใจว่าต้องคนนี้แน่เลย พี่ก็ใส่กระโจมอกเข้าไปคุยกับเขาในห้องเซาน่า ถามเขาตรงๆ เขาก็ยอมรับว่าเป็นแฟนกับบอม พี่ก็บอกว่านั่นผัวพี่ เขาก็บอกว่า อุ้ยยย พี่ก็ถามว่าไปได้กันที่ไหน ได้กันที่เมืองทองใช่ไหม พี่ก็จี้ให้ยอมรับ เขาก็บอกว่าเขาจะถอย พี่ก็รีบเปลี่ยนผ้าออกมายืนหน้าสโมสร พอเขาเดินออกมา พี่ก็พูดว่า คนเราหน้าด้านจริงๆ เลย หาผัวไม่ได้ต้องมาแย่งผัวคนอื่น พี่ทำแบบนี้ 3 วัน เขาหายไปเลยพร้อมผัวพี่ แล้ว 7 วันพี่ก็คิดว่าไม่กลับมาใช่มั้ย โทรศัพท์ไปด่าแม่ ด่าพี่เขา เอาของมาเผา เออไม่กลับก็ไม่ต้องกลับ ซึ่งรูปถ่ายตั้งแต่คบมาเผาหมดเหลือรูปเดียว ทีนี้พอเขากลับมาพี่ไม่พูดสักคำจนถึงทุกวันนี้พี่ไม่เคยเล่าไม่เคยพูด แต่ถ้ามีคนถามพี่ก็เล่าแบบนี้แหละ ทุกคนก็จะสนุกเฮฮา แต่แฟนพี่ก็จะหงอยๆ พี่ไม่เคยพูด ไม่เคยว่าอะไรเลย เขาก็เลยอยู่จนถึงทุกวันนี้"   



ตั้งแต่วันนั้นก็ไม่มีเรื่องพวกนี้อีกเลย ?
"ไม่รู้ เพราะพี่ไม่รับรู้ พี่ตัดเลยไง คือคุณอยู่กับฉันได้ คุณก็อยู่ไม่อยู่คุณก็ไป เพราะฉันไม่ได้พึ่งพาคุณ พี่คิดแบบนี้ เขาก็อยู่กับพี่มาตลอด ทำทุกอย่าง อยู่ดูแลเรา แล้วไม่เคยพูดเรื่องเดิม นอกจากใครถาม ถ้าถามว่ารักมั้ยไม่รู้ มันเป็นความผูกพันมากกว่า มันทำให้พี่ไปบอกคนอื่นว่าเวลาคบใครสักคน ยิ่งคบนานอย่าคบแบบผัวเมีย ให้คบแบบเพื่อน เราจะได้ไม่หวงมาก โอ๊ะ !! พี่ลืมจะเล่าว่า พอมาดูดวงจะรู้จังหวะในการที่เขาจะไปมีคนอื่น แล้วพี่ก็โทร.เลยบอกว่าขอคุยกับคนข้างๆ หน่อยจะดูดวงให้เขา พี่ก็คุยกับผู้หญิงคนนั้นเลย พี่ก็บอกว่าน้องคะ น้องมีปัญหากับแฟนน้องเหรอคะ น้องก็เลยให้แฟนพี่เป็นที่ปรึกษาหรอ พี่พูดแบบนี้เลย แต่พี่จะไม่ทำบ่อย เพราะว่าเดี๋ยวแฟนพี่จะหาว่าพี่ไปละลาบละล้วงแต่ทำเพื่อให้เขาเกรงกูบ้างนะเว้ย"



แล้วเรื่องความรักของครอบครัวพี่ ?
"พี่นี่ทุกข์ทรมานมาก แต่มีคนสอนพี่มาว่ามนุษย์ทุกคนมีเจ้ากรรมนายเวร อย่างพี่เรารู้สึกทุกข์กับเรื่องของน้องชายที่ติดยา แล้วตอนนี้เป็นตับแข็งเป็นสารพัดโรค เมื่อก่อนพี่เคยคิดนะว่าเมื่อไหร่มันจะตายสักที อาจารย์บอกอย่าไปคิดแบบนั้นเพราะถ้าคนนี้ไป เจ้ากรรมนายเวรใหม่เรามาทันที" 



แล้วทำไมน้องชายถึงไปติดยา ?
"วัยรุ่นสมัยก่อนตั้งแต่บุหรี่ กัญชา ยาเสพติดสารพัด แล้วก็มีเพื่อน ซึ่งเขาบอกว่าถ้าพี่ปูพูดเรื่องเขาเมื่อไหร่ให้บอกเลยว่าอย่าไปโทษเพื่อน เพราะการที่จะติดยาหรือไม่ติดยาอยู่ที่ตัวเรา และการที่จะเลิกได้ก็อยู่ที่ตัวเราอีก" 

ตอนที่เห็นน้องหักดิบนั่นก็คือนรกบนดินเลยหรอ ?
"พี่ร้องไห้เลย โห แก้ผ้า ดิ้นๆ แบบน้ำลายฟูมปากเลย ใจอยากให้เขาไปเลย แต่ก็ไม่ได้ต้องเอาส่งโรงพยาบาล แล้วมีอยู่ทีนึงเขาหลอน เห็นแม่เป็นหมา เอามีดไล่ฟันแม่ เขาบอกเขาเห็นผี นี่คือโทษของยาเสพติด ตอนนี้เรื่องยาเสพติดหายแล้วเพราะว่าเดี้ยงเป็นคนพิการ"

เอากำลังใจมาจากไหน ?
"พี่ทำใจได้มั้ง แม่ 85 ปีแล้ว ไม่นานก็ดูแลเขาได้ไม่นาน จงดูแลเขาให้มากที่สุด อยากกินไรกิน ไม่เคยมีใครกลับมาบอกว่าใส่บาตรแล้วอร่อย เลยทำใจได้ ส่วนน้องที่เป็นแบบนี้พี่ก็ทำใจได้อีกไม่นานมันก็ตาย มันคงไม่อายุยืนหรอก เราก็ดูแลเขาให้ถึงที่สุด เพราะไม่งั้นคำว่ารู้งี้ทำไมเราไม่ทำดีกับเขาให้ถึงที่สุด"

คลิปสัมภาษณ์ ปู โลกเบี้ยว