ช็อก! ทีมบ้านใหญ่ “ป๋าเหนาะ” แพ้พลังประชารัฐยกจังหวัด

2019-03-25 11:35:00

ช็อก! ทีมบ้านใหญ่ “ป๋าเหนาะ”  แพ้พลังประชารัฐยกจังหวัด

Advertisement

ช็อก!ล้มยักษ์ ทีมบ้านใหญ่ “ป๋าเหนาะ” แพ้พลังประชารัฐยกจังหวัด 3 เขต

หลังจากปิดหีบรับบัตรเลือกตั้งในเวลา 17.00 น.เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา และเสร็จสิ้นการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ผลปรากฏว่า ได้เกิดอาฟเตอร์ช็อก เจ้าพ่อวังน้ำเย็น นายเสนาะ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.ในแบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย นำทีมแพ้การเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐยกจังหวัด คือทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง

ในเขตเลือกตั้งที่ 1 ป๋าเหนาะ ส่งหลานชาย นายสนธิเดช เทียนทอง ผู้สมัครเบอร์ 10 พรรคเพื่อไทย ชนกับนายฐานิสร์ เทียนทอง ผู้สมัครเบอร์ 1 พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งผลคะแนนเป็นไปตามคาดที่ ส.ส.เก่า 4 สมัยอย่างนายฐานิสร์ ชนะไปด้วยคะแนน 60,739 คะแนน ส่วนนายสนธิเดช 17,167 คะแนน สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 2 ป๋าเหนาะ ส่ง พ.ต.อ.พายัพ ทองชื่น อดีต ส.ว.สระแก้ว ผู้สมัครเบอร์ 5 พรรคเพื่อไทย ลงแข่งขันกับนางตรีนุช เทียนทอง ผู้สมัครเบอร์ 10 พรรคพลังประชารัฐ เขตนี้ก็เป็นไปตามคาดที่ ส.ส.เก่า 3 สมัย อย่างนางตรีนุช ยังครองพื้นที่ไปได้อีกเช่นกัน ด้วยคะแนน 49,440 คะแนน ส่วน พ.ต.อ.พายัพ ได้คะแนนไป 20,343 คะแนน




เขตเลือกตั้งที่ 3 เขตนี้ เป็นพื้นที่เดิมของนายสรวงศ์ เทียนทอง อดีต ส.ส.2 สมัย ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ นายสรวงศ์ ต้องลงสู้ศึกในนามพรรคเพื่อไทย เบอร์ 1 แข่งขันกับ นายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 7 เจ้าของธุรกิจหลากหลายในเมืองอรัญประเทศ และยังเป็นพี่ชายแท้ๆ ของ พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วคนปัจจุบัน

กระทั่งผลการนับคะแนนเมื่อวานนี้ในช่วงหัวค่ำ ผ่านไปกว่าร้อยละ 60 ได้เกิดอาฟเตอร์ช็อกคอการเมืองสระแก้ว นายสุรศักดิ์ ที่ลงเล่นการเมืองเป็นครั้งแรก สามารถล้มยักษ์ หรือ บ้านใหญ่สระแก้วลงได้ โดยได้คะแนนไป 41,167 คะแนน พลิกชนะนายสรวงศ์ เทียนทอง ที่ได้คะแนนไปเพียง 33,610 คะแนน ซึ่งค่อนข้างจะแพ้อย่างขาดลอย