ตร.พบทำผิดเลือกตั้งกว่า 50 คดี

2019-03-25 11:30:23

ตร.พบทำผิดเลือกตั้งกว่า 50 คดี

Advertisement

ตร.พบทำผิดกฎหมายเลือกตั้งทั้งฉีกบัตร-ซื้อเสียง-ขายเหล้า รวมกว่า 50 คดี พร้อมจับตากลุ่มป่วนทั้งในและนอกประเทศหลังการเลือกตั้ง


วันที่ 25 มี.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า หลังจากการเปิดหีบเลือกตั้งจนถึงการปิดหีบบัตรในเวลา 17.00 น. ของวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้รับรายงานว่ามีการดำเนินคดีความผิดที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งไปแล้วกว่า 50 คดี อาทิ การฉีกบัตรเลือกตั้ง การจำหน่ายสุรา การซื้อเสียง และความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2561 ทั้งนี้จะส่งมอบคดีให้กับ กกต.เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมยืนยันจะดำเนินการตามระเบียบคำสั่งที่เกี่ยวข้องด้วยความรวดเร็ว โปร่งใส และเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


อย่างไรก็ตาม หลังจากการเลือกตั้งจะยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจด้านการข่าวและการสืบสวนสอบสวน เฝ้าระวังกลุ่มที่ไม่ประสงค์ดี ซึ่งอาจก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งในต่างประเทศด้วย สำหรับภาพรวมของการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่การเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 17 มี.ค. จนถึงการเลือกตั้งทั่วไป คือ วันที่ 24 มี.ค. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุรุนแรงหรือมีเหตุการณ์ที่กระทบต่อการจัดการเลือกตั้ง