ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ เฝ้าระวัง! “พายุฤดูร้อน” ป่วนเลือกตั้ง

2019-03-24 16:50:57

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ เฝ้าระวัง! “พายุฤดูร้อน” ป่วนเลือกตั้ง

Advertisement

ผวจ.กาฬสินธุ์ กำชับนายอำเภอเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยพายุฤดูร้อนในวันเลือกตั้งหลัง อุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนภัย ขณะที่ประชาชนแห่ใช้สิทธิเลือกตั้งคาดเกินร้อยละ 80

วันที่ 24 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ จ.กาฬสินธุ์ คึกคักตั้งแต่เช้า เจ้าหน้าที่และคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทั้ง 1,590 หน่วย ใน 18 อำเภอ ของ จ.กาฬสินธุ์ พากันจัดเตรียมพร้อมในการเลือกตั้ง ซึ่งในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ และ นายชาญชัย ศรศรีวิชัย ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งที่ 31 โรงเรียนเทศบาล 1 ได้เดินทางมาตรวจสอบรายชื่อตั้งแต่เช้า ทันทีที่ถึงเวลาเลือกตั้งได้เข้าไปใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นคนแรก

ทั้งนี้นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า เนื่องจากวันนี้จังหวัดกาฬสินธุ์ อาจจะมีปัญหาในเรื่องของพายุฤดูร้อน ได้กำชับให้นายอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เตรียมเจ้าหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัยและการจัดเตรียมไฟฟ้าเพราะการลงคะแนนจะเสร็จสิ้นในเวลา 17.00 น. ที่จะนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง




ขณะที่ นายสุทธิชัย บุญเรือง ผอ.สำนักงานการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ยืนยันว่า จ.กาฬสินธุ์ ยังไม่มีการตัดสิทธิ์ผู้สมัคร ส.ส. แต่มีการร้องเรียนในเรื่องการโจมตีกัน ซึ่งกำลังดำเนินการสอบสวนหาข่าวทั้งนี้ยังมีหน่วยเคลื่อนที่เร็วที่พร้อมจะเข้าตรวจสอบทันทีหากมีปัญหาการร้องเรียนในเรื่องทุจริตเลือกตั้งและคาดว่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิมากกว่าร้อยละ 80