รวบ! ชายเมาสุรา-สติไม่ดี ฉีกบัตรเลือกตั้ง

2019-03-24 13:35:45

รวบ! ชายเมาสุรา-สติไม่ดี ฉีกบัตรเลือกตั้ง

Advertisement

รวบชายอายุ 41 ปี ชาวลำพูนฉีกบัตรเลือกเพราะเมาสุรา หงุดหงิดมองไม่เห็นตัวเลข เบอร์ที่ต้องการเลือก ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ตำรวจจับกุมชายวัย 79 ฉีกบัตรเลือกตั้ง พบเป็นผู้มีสติไม่สมประกอบ

ที่เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ลำพูน หน่วยเลือกตั้งวัดขี้เหล็ก หมู่ที่ 3 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน พบนายกรกฎ ถามนาศาสตร์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ที่3 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน อาชีพช่างตัดกระจกเร่ได้ฉีกบัตรเลือกตั้ง สาเหตุเพราะหงุดหงิดที่มองไม่เห็นตัวเลขบนบัตรเลือกตั้ง โดยเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้ควบคุมตัว ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีที่ สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน

จากการสอบสวน เจ้าตัวสารภาพว่าได้ดื่มสุรามาที่คูหาเลือกตั้ง แล้วทำให้มองไม่เห็นตัวเลขบนบัตรเลือกตั้ง จึงเกิดอาการหงุดหงิด และได้กระทำการขยำบัตรเลือกตั้งจริง โอกาสนี้ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ.ลำพูน ได้เดินทางมาสอบถามผู้กระทำผิดด้วยตัวเอง ทั้งนี้หากพบว่ามีการทำลายหรือฉีกบัตรเลือกตั้งจะมีโทษจำคุก 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ




ขณะเดียวกันที่ จ.เชียงใหม่ ตำรวจ สภ.สารภี ได้เข้าจับกุมนายมูล ชื่อดัง อายุ 79 ปี ซึ่งฉีกบัตรเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่ 3 ต.ดอนแก้ว อ.สารภี พร้อมแจ้งข้อหากระทำด้วยประการใดๆ ให้บัตรเลือกตั้งชำรุดหรือเสียหายให้เป็นบัตรเสีย 

จากการสอบสวนพบว่า นายมูล ผู้ฉีกบัตรเลือกตั้ง มีสติไม่ค่อยสมประกอบ เพราะเคยประสบอุบัติเหตุทางรถเมื่อหลายปีก่อน โดยเจ้าตัวรับสารภาพว่า ที่ฉีกบัตรเลือกตั้งเพราะไม่รู้ นึกว่าให้ฉีกครึ่งหนึ่งแล้วเอาไปหย่อนในตู้รับ ส่วนอีกครึ่งให้เอากลับบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย