“ชัชชาติ” ขี่สกู๊ตเตอร์ใช้สิทธิเลือกตั้ง

2019-03-24 10:15:37

“ชัชชาติ” ขี่สกู๊ตเตอร์ใช้สิทธิเลือกตั้ง

Advertisement

“ชัชชาติ” เข้าหย่อนบัตรด้วยการเดินทางโดยรถสกู๊ดเตอร์ ยินดีเห็นคนไทยตื่นตัว พร้อมยืนยันไม่กังวลผลการเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 09.00 น. ช้าวันที่ 24 มี.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย (พท.) เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งด้วยรถสกู๊ตเตอร์ ที่หน่วยเลือกตั้ง 26-27 เขตเลือกตั้งที่ 4 รร.แจ่มจันทร์ เขตวัฒนา ย่านทองหล่อ กทม.


นายชัชชาติ ให้สัมภาษณ์ภายหลังใช้สิทธิ ว่า ไม่ได้กังวลว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีปัญหา เพราะบรรยาศวันนี้ถือว่าเรียบร้อยดี และยินดีที่เห็นคนตื่นตัวกับการเลือกตั้งครั้งนี้ รวมถึงกระแสของคนรุ่นใหม่ที่เห็นความสำคัญของการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะกลุ่มคนเหล่านี้คือพลังที่จะขับเคลื่อนประเทศต่อไป และขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิในวันนี้


ส่วนการขี่สกู๊ตเตอร์มานั้น คือเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมในต่างประเทศ เพราะถือว่าทำให้การเดินทางสะดวกขึ้น ในการเชื่อมโยงไปยังจุดต่างๆที่เปรียบเสมือนเส้นเลือดฝอยในด้านคมนาคม อย่างไรก็ตามในประเทศไทยยังไม่มีการรองรับขึ้นทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย ก่อนพูดติดตลกว่า ก็ต้องดูว่าวันนี้จะถูกจับหรือเปล่า


นายชัชชาติ เปิดเผยอีกว่า ในเวลาช่วงเช้าของวันนี้ได้ไปปั่นจักรยานที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งหลังจากนี้ก็คงได้ทำอะไรที่อยากทำมากขึ้น เช่น การออกกำลังกาย และการอ่านหนังสือ ทั้งนี้รู้สึกโล่งใจตั้งแต่หมดเวลาในการหาเสียง ซึ่งก็ถือว่าหมดภารกิจแล้ว และไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นต่อผลการเลือกตั้งเพราะอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด อย่างไรก็ดีประชาธิปไตยไม่ใช่แค่เรื่องเลือกตั้งเท่านั้น และเป็นเรื่องที่อยู่รอบตัวอยู่แล้ว ตามหลักการอิสระและความเท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นในห้องเรียนหรือชีวิตประจำวัน ซึ่งหากมีการยอมรับและเริ่มต้นในจุดนี้ ก็จะนำไปสู่การพัฒนาประชาธิปไตยในเชิงโครงสร้างต่อไป