“สุภรณ์” บุกจี้ กกต.เคลียร์ซื้อเสียงโคราช

2019-03-22 17:25:43

“สุภรณ์” บุกจี้ กกต.เคลียร์ซื้อเสียงโคราช

Advertisement

“สุภรณ์” บุกร้อง กกต.สอบสวนคดีซื้อเสียงใน อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ยันไม่ได้จ้างวานให้สมาชิก พปชร. ไปปรักปรำผู้สมัคร ส.ส.พรรคคู่แข่ง

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้อีสาน” ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 10 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมายื่นหนังสือถึงประธาน กกต.ขอให้ตรวจสอบการทุจริตใน 3 เรื่อง 1.การใช้เงินจ้างประชาชนเพื่อให้เข้าฟังการปราศรัยของพรรคคู่แข่ง โดยมีหลักฐาน คลิป และตัวเงิน 2.การปราศรัยเพื่อใส่ร้ายตนในทุกเวที 3.มีการกระทำความผิดระเบียบ กกต. ในการติดป้ายหาเสียงเกินกว่าขนาด รวมทั้งติดป้ายในพื้นที่ที่ กกต.ไม่ได้กำหนดให้เป็นที่ติดป้าย

นายสุภรณ์ กล่าวว่า กรณีมีการแถลงข่าวว่าตนมีส่วนเกี่ยวของกับการกระทำทุจริตใน อ.เสิงสาง และเป็นผู้วางแผนสร้างหลักฐาน จ้างวานให้นาย (ขอสงวนนามสกุล) เข้าให้การปรักปรำผู้สมัคร ส.ส.ว่าซื้อเสียงนั้น ยืนยันว่าตนและ พปชร.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง การจับกุมเป็นการดำเนินการของทหารและอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) จึงต้องการให้ตำรวจสอบสวนเพื่อให้ได้ความจริง ซึ่งคดีดังกล่าวมี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ดูแลการสอบสวนด้วยตนเอง ในคดีก็มีเอกสาร เงินและตัวผู้ต้องหาครบ ส่วนกรณีที่มีการให้สัมภาษณ์พาดพิงตนนั้น จะให้ฝ่ายกฎหมายเข้าไปตรวจสอบ หากพบว่ามีถ้อยคำใดที่ทำให้ตนและพรรคเสียหายก็จะดำเนินการตามกฎหมาย

เมื่อถามว่าได้รู้จักและสนิทสนมกับนายประยุทธ (ขอสงวนนามสกุล) ที่ตกเป็นข่าวจ้างวานให้นายดี เข้าให้การปรักปรำผู้สมัครของอีกพรรคหรือไม่ นายสุภรณ์ กล่าวว่า นายประยุทธ์เป็นอดีตนายกฯอบต. เขาเป็นคนที่ชื่นชอบแนวคิดและอุดมการณ์ของตน แต่ยืนยันว่านายประยุทธ์ ไม่ใช่หัวคะแนน และไม่เคยได้รับการไหว้วานให้ไปทำอะไร แต่ยอมรับว่านายประยุทธ์ เป็นสมาชิก พปชร.จริง