ภท. ยื่น กกต.เอาผิดคนกล่าวหาผู้สมัคร ส.ส.โคราช

2019-03-22 17:00:07

ภท. ยื่น กกต.เอาผิดคนกล่าวหาผู้สมัคร ส.ส.โคราช

Advertisement

“ศุภชัย”นำทีมผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา ยื่น กกต.สอบสวนกรณีผู้สมัครของพรรคถูกสมาชิกพรรคการเมืองกล่าวหาซื้อเสียง

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เดินทางมาพร้อมกับนายพรชัย อำนวยทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 10 เบอร์ 3 และนายเดชชาติ ปัทะมะภูวดล ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ยื่นเรื่องให้ กกต.สอบสวนกรณีที่นายพรชัย ถูกสมาชิกพรรคการเมืองหนึ่งกล่าวหาว่าซื้อเสียง


นายศุภชัย กล่าวว่า ความเป็นมาของเรื่องดังกล่าวคือ นายดี (ขอสงวนนามสกุล) ได้เคยร้องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า รับเงิน 3,000 บาท ให้เลือกนายพรชัย แต่ต่อมานายดีสำนึกผิดจึงกลับคำให้การและอธิบายความจริงว่า ได้รับเงิน 3,000 บาท จากนายประยุทธ (ขอสงวนนามสกุล) สมาชิกพรรคการเมืองหนึ่ง และเป็นหัวคะแนนของ ผู้สมัคร ส.ส. ให้ใส่ร้ายว่านายพรชัยซื้อเสียง ทั้งนี้พรรคภูมิใจไทย มีหลักฐานคำให้การของนายดีทั้งที่เป็นเอกสาร และเป็นคลิป การมา กกต.ในวันนี้ เพื่อยื่นหลักฐานให้ กกต.เอาผิดผู้ที่มีส่วนทำให้ผู้สมัคร และพรรคภูมิใจไทย เกิดความเสียหาย

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า ขอให้ กกต.ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสุดความสามารถ สอบสวนนายดี และนายประยุทธ หาผู้ที่อยู่เบื้องหลังให้ได้ การกระทำที่ปรากฏเป็นการใส่ร้ายป้ายสี มีความผิดทางอาญา และมีผลตัดสิทธิเลือกตั้งด้วย และถ้าหลักฐานเอาผิดไปถึงผู้สมัคร ส.ส. ก็ต้องไม่ละเว้น นอกจากนั้น หากมีหลักฐานไปถึงคณะกรรมการบริหารการเมืองก็ต้องดำเนินคดีให้สิ้นความสงสัย


ขณะที่นายพรชัย ระบุว่า ตนมีความกังวลว่าจะถูกกลั่นแกล้ง แต่มั่นใจในการทำหน้าที่ของ กกต. รวมไปถึงความบริสุทธิ์ยุติธรรมของตนเอง และความเชื่อมั่นศรัทธาที่ประชาชนมีให้ อยากให้ฝ่ายที่เล่นการเมืองเก่า ได้ทราบว่า การสร้างเรื่องเท็จมาป้ายสีคู่แข่งไม่ได้ผลอีกต่อไป และจะเป็นภัยย้อนมาที่ตัวเอง ขอให้ทำงานกันแบบแฟร์ๆ