รู้หรือไม่! พระพรหมเอราวัณ 4 พระพักตร์ ประทานพรไม่เหมือนกัน

2019-03-22 15:35:16

รู้หรือไม่! พระพรหมเอราวัณ 4 พระพักตร์  ประทานพรไม่เหมือนกัน

Advertisement

หากว่าใครเคยมีโอกาสไหว้พระพรหมเอราวัณ ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ มุมระหว่างถนนเพลินจิตและถนนราชดำริ อาจจะเคยได้เห็นว่าพระพรหมมี 4 พระพักตร์ หันไปทั้ง 4 ทิศ แต่เวลาไปไหว้ส่วนใหญ่ก็มักจะเน้นไหว้ไปเพียงด้านเดียว ด้านใดด้านหนึ่งเท่านั้น  แต่จะรู้กันไหมว่า จริงๆแล้ว ทั้ง 4ด้าน ประทานพรในเรื่องที่แตกต่างกัน






วันนี้เราจะแนะนำแนวทางในการขอพรพระพรหม ว่าควรทำอย่างไร แต่ละพระพักตร์ทั้ง4  ประทานพรในเรื่องใดได้บ้าง   อันดับแรกก็ควรเตรียมสิ่งของที่จะนำไปไหว้ให้ครบทั้ง 4 ธาตุ ได้แก่ ดอกบัว หรือดอกดาวเรือง (ดิน), น้ำเปล่า (น้ำ), ธูป (ลม) และเทียน (ไฟ) โดยของเหล่านี้ควรเตรียมไปตามกำลังทรัพย์ที่มี ไม่ต้องแพง หรือเบียดเบียนตัวเองโดยไม่จำเป็น ส่วนใครที่ทุกข์มาก หรือขัดข้องในเรื่องกำลังทรัพย์ ก็ยกมือไหว้ โดยที่ไม่ต้องเตรียมสิ่งของอะไรเลยก็ได้  หรือจัดเตรียมไปเอง แต่ถ้าไม่สะดวกบริเวณหน้าศาลพระพรหมก็จะมีขายตลอดทาง

วิธีการไหว้ 



อันดับแรกให้ไปยืนที่หน้าพระพักตร์แรกท่านก่อน จากนั้นให้นับเวียนขวามือของเรา (ซ้ายมือของท่าน) เรียงตามลำดับดังนั้น

พระพักตร์แรก จะโดดเด่นในเรื่องของการงาน การเรียน การสอบ การเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง การขอพรเกี่ยวกับพ่อ

พระพักตร์ที่ 2 จะเด่นในเรื่องของที่อยู่อาศัย อสังหาริมทรัพย์ บ้านที่ดิน คอนโด รถยนต์ รวมทั้งหนี้สินต่างๆ

พระพักตร์ที่ 3 ให้ขอพรเกี่ยวกับเรื่องของสุขภาพ ชีวิตครอบครัว ความรัก สัญญา หุ้นส่วน



พระพักตร์ที่ 4 จะเกี่ยวกับเรื่องโชคลาภ สิ่งที่จะได้มาโดยบังเอิญ สิ่งต่างๆ ขอออเดอร์สินค้าใหญ่ๆ หรือ แม้กระทั่งขอเรื่องบุตร







ส่วนวิธีไหว้นั้น หากเป็นคนที่ถือศีลปฏิบัติธรรมเป็นประจำอยู่แล้ว ควรใช้เวลาสวดมนต์ โดยเฉพาะบทพุทธคุณ สรรเสริญคุณพระรัตนตรัยบ่อยๆ รวมทั้งการสวดมนต์นั่งสมาธิ เพื่อให้จิตเป็นบุญเป็นกุศลอยู่ตลอดเวลา แล้วหมั่นอุทิศบุญให้ท่าน หากท่านรับรู้ในการทำความดีของเรา ท่านก็สามารถประทานพรให้เราได้เร็ว โดยเวลาขอพรให้หลับตาทำสมาธิ ขณะที่ไปขอที่พระพักตร์ต่างๆ ให้มองไปที่ตาที่สาม หรือบริเวณที่อยู่ระหว่างคิ้วของท่าน หรือหลับตาเลยก็ได้ และท่องคาถาว่า "โอม อหัม ปรัหมา อัสมิ "แล้วขอพรในสิ่งที่ต้องการได้เลย หรือจะท่องคาถานี้เพื่อบูชาท่าน และกำหนดจิตให้เป็นสมาธิในระหว่างวันด้วยก็ได้





ขอบคุณข้อมูลจากเพจ  : Horosociety199
ภาพ Google Map