ไฟไหม้สหกรณ์ไม้วังน้ำเย็นวอดกว่า 10 ล้าน

2019-03-22 14:45:02

ไฟไหม้สหกรณ์ไม้วังน้ำเย็นวอดกว่า 10 ล้าน

Advertisement

ไฟไหม้สหกรณ์ไม้วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เสียหายกว่า 10 ล้าน คาดไฟฟ้าลัดวงจร


เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ยศ ชาสมบัติ รอง สว. (สอบสวน) สภ.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้ ที่สหกรณ์ไม้วังน้ำเย็น จำกัด เลขที่ 323 หมู่ที่ 10 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุทันทีพบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้ที่บริเวณด้านหลังของสหกรณ์ โดยเพลิงกำลังโหมลุกไหม้มาทางด้านทิศตะวันตก ซึ่งมีรถดับเพลิงของทางเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น 3 คัน โดยมี นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น เข้าบัญชาการดับเพลิง พร้อมปลัดอาวุโสและพนักงานช่วยกันฉีดน้ำดับไฟ ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้กินพื้นที่บริเวณกว้าง 2 โรงงาน ใช้เวลาประมาณร่วม 1 ชม. เพลิงที่กำลังโหมก็สงบลง แต่ก็ยังมีควันไฟพวยพุ่งขึ้นมาตลอด

สำหรับมูลค่าความเสียหายครั้งนี้คาดว่ามีความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งเป็นไม้แผ่นแปรรูป เช่น ไม้นนทรี ไม้ประดู่ จำนวนมาก อีกทั้งยังมีแท่นเครื่องเสียหายหลายสิบเครื่องโดยโรงงานแห่งนี้เป็นของ นางแสวง วุฒิศิริวิโรจน์

 

ด้านนางแสวง กล่าวว่า ตนเชื่อว่าไม่ใช่ไฟฟ้าลัดวงจรเป็นแน่ เพราะทุกครั้งหลังเลิกงานคนงานทั้งหมดก็จะสับคัตเอาซ์ลงทุกครั้งไป คงจะต้องหาสาเหตุอื่นก่อนและไม้ทั้งหมดก็มีหลายเจ้าของ

ร.ต.อ.ยศ กล่าวว่า จากการสอบถามชาวบ้านในเบื้องต้นคาดว่า ไฟได้เกิดช็อตและลุกไหม้สายไฟลามไปทั่วจนลุกติดเศษกองไม้และขี้เลื่อย ซึ่งเป็นวัสดุที่ติดไฟง่าย แต่เราก็จะให้ทางกองชุดพิสูจน์หลักฐาน มาดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป