“เสี่ยหนู”ไม่ไหวแล้วจี้ กกต.สอบคดีปรักปรำผู้สมัครโคราช

2019-03-22 13:10:14

“เสี่ยหนู”ไม่ไหวแล้วจี้ กกต.สอบคดีปรักปรำผู้สมัครโคราช

Advertisement

“เสี่ยหนู”ลั่นไม่ไหวแล้ว อะไรกันนักหนา ผู้สมัคร ส.ส.โคราช พรรคภูมิใจไทยถูกปรักปรำซื้อเสียง จวกผู้สมัครพรรคคู่แข่งงกำลังแพ้ มาดึงขาคนอื่นลงมา ไม่ใช่ลูกผู้ชาย จี้ กกต.สอบสวน พรรคต้นสังกัดต้องชี้แจง


เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความมั่นใจการทำหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ในการตรวจสอบผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคการเมืองหนึ่งในพื้นที่ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ที่ใส่ร้ายผู้สมัครของพรรคพรรคภูมิใจไทย ว่า เรามั่นใจว่าผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย ทำถูกกฎหมาย และบริสุทธิ์ยุติธรรรม ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้ กกต.ตรวจสอบคดีดังกล่าวอย่างเต็มที่ ให้เห็นว่าผู้บงการที่แท้จริงคือใคร เหตุใดจึงทำขนาดนี้ เพราะหากมีการเอาเปรียบกันในการแข่งขัน อยากถามว่าจะเกิดความภาคภูมิใจได้อย่างไร


นายอนุทิน กล่าวต่อ่า ผู้สมัคร ส.ส.คนนี้ไม่รู้ว่าทำอย่างนี้กี่ครั้งแล้ว เมื่อมาเจอตนข้างนอกก็มาขอโทษ บอกว่าอย่าเอาเรื่องต่อเลย สาบานก็หลายรอบ กอดกับตนไม่รู้กี่รอบจนตนไม่ไหวแล้ว ก็ยังทำอีกไม่รู้อะไรกันหนักหนา เพราะถ้ามั่นใจในคะแนนนิยมก็ดวลๆกันไปเลย คนที่ช่วงชิงความได้เปรียบ เพราะใกล้ชิดอำนาจรัฐเท่ากับยอมรับว่าตัวเองกำลังแพ้ ถึงกับต้องมาดึงขาคนอื่นลงมา ไม่ใช่ลูกผู้ชาย


ด้านนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ตนกับนายพรชัย อำนวยทรัพย์ ผู้สมัครส.ส.เขต10 อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ของพรรคได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อ กกต. หลังถูกนายประยุทธ (ขอสงวนนามสกุล) คนใกล้ชิดผู้สมัคร ส.ส. จ้างวาน (ขอสงวนนามสกุล) นายดี นายใบ (ขอสงวนนามสกุล) และนายสมนึก (ขอสงวนนามสกุล) เพื่อใส่ร้ายผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ว่าผิดกฎหมายเลือกตั้ง มาตรา 73 (5) และมาตรา 143 ซึ่งมีโทษจำคุก และตัดสิทธิ์ทางการเมือง หลังมีการรับสารภาพต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสิงสาง และรอง ผบ.ตร. ซึ่งมีคลิปวิดีโอคำรับสารภาพอย่างชัดเจน โดยนายดี ยอมรับว่านายประยุทธ ได้ใช้ให้มาปรักปรำผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย พรรคขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เ พรรคภูมิใจไทยไม่เคยซื้อเสียง แต่การกระทำของนายประยุทธ ซึ่งเป็นคนสนิทของผู้สมัคร ส.ส. จะอ้างว่าไม่รู้ไม่เห็นไม่ได้ เพราะตนเห็นว่าเป็นการแสดงเจตนาที่ประสงค์ต่อผล เพื่อใส่ร้ายป้ายสีนายพรชัย และพรรคภูมิใจไทย จึงขอให้ กกต.สอบสวนให้สิ้นกระแสความ รวมทั้งสอบด้วยว่าพรรคการเมืองรู้เห็นเป็นใจด้วยหรือไม่ และให้พรรคการเมืองออกมาชี้แจงสังคมด้วย