“หม่อมเต่า” พร้อมจับมือ พปชร.จัดตั้งรัฐบาลไร้ข้อต่อรอง

2019-03-21 21:55:29

“หม่อมเต่า” พร้อมจับมือ พปชร.จัดตั้งรัฐบาลไร้ข้อต่อรอง

Advertisement

“หม่อมเต่า” หาเสียงที่ประจวบคีรีขันธ์ ระบุ รปช. พร้อมจับมือ พปชร.จัดตั้งรัฐบาลไร้ข้อต่อรอง ห่วง “มาร์ค”ได้ ส.ส.ต่ำ 100 ลาออกใครจะมาแทน


เมื่อวันที่ 21 มี.ค.  ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หรือ หม่อมเต่า หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เดินทางไปปราศรัยหาเสียงให้นายพิจักษณ์ สมทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 หมายเลข 2  ที่บริเวณสวนสาธารณะ ด้านหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ 


ม.ร.ว.จัตุมงคลได้ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยว่ามีการประเมินหลังการหาเสียงโค้งสุดท้ายจากกระแสตอบรับของประชาชน  รปช.จะได้ ส.ส.ทั้งระบบเขตและบัญชีรายชื่อไม่น้อยกว่า 25 คน เพื่อให้พรรคมีสิทธิเสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรี ขณะนี้พรรคยังยืนยันว่าจะเปิดโอกาสให้ประชาชนที่เป็นสมาชิกพรรค 2.6 หมื่นรายเข้าไปมีส่วนร่วมอย่างแท้จริงตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด


“ยืนยันว่าพรรคพร้อมจะทำงานร่วมกับพรรคพลังประชารัฐที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดยไม่มีเงื่อนไข ไม่ต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ขณะนี้ส่วนตัวเป็นห่วงบุคคลสำคัญที่อยู่ในส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีคนเก่ง คนดี มีความรู้ความสามารถ อาจจะขาลอยเนื่องจากอาจจะไม่มีตำแหน่ง ส.ส.หลังการเลือกตั้ง จากเทคนิคการคำนวณจำนวนส.ส.ในระบบใหม่โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ สถานการณ์หลังการเลือกตั้งค่อนข้างเป็นห่วงสถานะของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค เพราะประกาศไปแล้วว่าหากได้ ส.ส.ต่ำกว่า 100 ที่นั่งจะลาออก น่าสนใจว่าพรรคจะเอาใครไปทำหน้าที่แทนระหว่างนายชวน หลีกภัย หรือ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน”ม.ร.ว.จัตุมงคล กล่าว