ได้แค่เพื่อน..."กอล์ฟ" ขำก๊าก !! ถูกเชียร์เป็นแฟนกับ "โฟร์"

2019-03-21 18:15:18

ได้แค่เพื่อน..."กอล์ฟ" ขำก๊าก !! ถูกเชียร์เป็นแฟนกับ "โฟร์"

Advertisement

ทำเอาแฟนๆ จิ้นกันยกใหญ่สำหรับคู่เพื่อนซี้ระหว่าง "กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล" และ "โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร" ที่ทั้งสองได้ทำคลิปลงยูทูบจนหลายคนชอบอกชอบใจ งานนี้พอเจอหนุ่มกอล์ฟเลยสอบถามถึงเรื่องนี้ พร้อมอัพเดตผลงานได้ความว่า



"ก็มีซีรีส์ครับ ช่วงนี้หนักหน่อยจะเป็นยูทูบ คือเราทำเบื้องหลังเองด้วย ต้องหาทีมโปรดักชั่นตัดต่อ และบางอย่าง บางตอน บางอีพี เราก็ต้องลงทำเองด้วย คือมีช่องเดี่ยวของตัวเองคือช่องกอล์ฟพิชญะ เพิ่งได้ซิลเวอร์บัทเทิลเป็นโล่ของยูทูบสีเงินรอเขาส่งมาที่บ้านตอนนี้ เหมือนเราปั่นจนยูทูบเราได้เกินหนึ่งแสน เขาไม่ได้บอกว่าหนึ่งแสนวิวถึงจะได้ แต่เขาเห็นว่าเราตั้งใจมีคลิปทุกอาทิตย์ มีเป็นบล็อก 360 องศาด้วย เขาคงเห็นว่ามันแปลกใหม่ดีก็เลยให้รางวัลเรา






บางทีกอล์ฟก็ตีความว่า ช่องยูทูบเป็นงานในวงการ คือเดี๋ยวนี้โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว ทุกอย่างมันอยู่ในออนไลน์ กอล์ฟเป็นศิลปินอิสระ เราต้องมีบ้านเป็นฐานของเราอยู่ในออนไลน์ ต้องมีช่องกอล์ฟพิชญ์ช่องเดี่ยวของเรา เอ็มวี บล็อกของเราหรือช่องกอล์ฟโฟร์ที่เป็นช่องตลกๆ สนุกๆ ต้องคิดคอนเทนต์ตลอดเวลาก็เครียดนิดหนึ่ง สุดท้ายมันก็คือการทำอะไรออกมาจากตัวเรามากกว่า ชอบอะไรเราก็ทำแบบนั้น อย่างช่องกอล์ฟชอบอะไรก็ไปถ่ายเลย ส่วนช่องกอล์ฟโฟร์ ทั้งสองคนอยากไปไหนก็มาคิดกัน โฟร์อาจจะเน้นคิดเรื่องว่าจะไปสถานที่ไหนๆ ส่วนกอล์ฟก็จะดูด้านโปรดักชั่นตัดต่อให้"



โฟร์ดึงมาเพื่อร่วมงานอย่างเดียวหรือเขาหุ้นกันด้วย ?
จริงๆ เราเริ่มจากความสนุกสนานไม่ได้คิดอะไรเลย เราคิดแค่ว่าถ้าอีกหน่อยมีสปอนเซอร์ก็ดีถือเป็นผลพลอยได้ แต่ตอนนี้มันเริ่มใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนเราทำไม่ทันแล้ว เพราะเราไม่ได้จ้างคนมาประจำ เราก็พยายามเต็มที่ กับทุกครั้งที่มีพี่ๆ คอยดึงลูกค้าใจดีติดต่อเข้ามา เราก็พยายามหาคนมาตัดต่อให้ทัน บางอย่างเราก็ลงไปทำเอง



คนเห็นเราสนุกกันแบบนี้ มีแฟนๆ เชียร์บ้างไหม ?


ใช่ มันตลกมาก จะมีคนเขียนล่างเขียนมาว่าเคมีแบบเฟรนด์โซนมากเลยเหมือนอยากให้เป็นแฟนกัน (หัวเราะ) คือเราทำเทป คิวแอนด์เอออกมาตอบคำถามต่างๆไปแล้วว่าเราไม่สะดวก คือเราเป็นเพื่อนกันมานานมากประมาณ 5-6 ปีแล้ว การที่เป็นเพื่อนกันมันดีกว่า มันสนุกกว่าและเราไม่ได้คิดอะไรกับเพื่อนเราแบบนั้นเลย ผมมองโฟร์เหมือนเพื่อนผู้ชาย คนดูก็เลยอาจจะมองเห็นอะไรบางอย่าง คือเคมีมันไม่เหมือนใครเพราะเรามองเป็นเพื่อนกัน เพราะส่วนใหญ่ยูทูปเบอร์จะเป็นแฟนกัน คนรักกันแต่เราเป็นเพื่อน โฟร์เป็นเพื่อนผู้หญิงที่ดูเกรี้ยวกราดมาก ตบหัวกอล์ฟ โน่นนี่นั่น ซึ่งเราก็จะยอมๆๆๆ จะด่าก็ด่าไม่ทัน ไม่กล้าด่า ซึ่งทั้งหมดมันมาจากตัวตนเรา ทุกคนก็จะบอกว่าดูช่องเราเลยดูไม่แอฟ ดูเรียลๆ ไป อยากถ่ายอะไรก็ถ่ายเลย



คนเชียร์แบบนี้เกรงใจคนรู้ใจของโฟร์ไหม ?
ไม่เกี่ยวเลย เพราะผมก็มีคนคุยอยู่ เขาเป็นคนนอกวงการ คือกอล์ฟไม่ได้ปิดนะ แต่ด้วยประสบการณ์กอล์ฟคิดว่าเราจะต้องมานั่งหวือหวาแบบว่า ว้าว... ด้วยเราโตขึ้นด้วยมั้ง เรารู้สึกว่าแบบนี้เราก็มีความสุข เราไม่ได้มาหวือหวาหรือมาโชว์ แต่ไม่ถึงกับไม่โพสต์รูป กอล์ฟก็ลงรูปปกติเลย



เขาเห็นด้วยไหม ?
กอล์ฟมองว่าเราไม่จำเป็นต้องมานั่งพูดมาก หรือต้อง มาเปิดตัวใคร มันเป็นคนคุยกัน เป็นความรัก ไม่เกี่ยวกับผลประโยชน์อะไร เขาก็เข้าใจ เพราะกอล์ฟเคยบอกเขาเหมือนกันว่าถ้ามันออกข่าวไปเมื่อไหร่ ก็ไม่รู้ว่าจะต้องเจออะไรบ้าง นู่นนี่นั่น ก็ไม่อยากให้เขาเครียดด้วย



เขามีอึดอัดไหม ?
ก็ไม่ได้อึดอัดอะไร ดูเขาเฉยๆ มาก



โฟร์กังวลไหมเวลามีคนเชียร์เยอะ ?
ไม่เลย เขายังช่วยดูเทปที่กอล์ฟตัดเลย เขาดูเขาก็ขำ กับแฟนผม โฟร์ก็เคยเจอ ก็เป็นเพื่อนกัน