"เคน" ยืนยันการแย่งแชมป์ลีกไม่กระทบทีมชาติอังกฤษ

2019-03-21 17:40:11

"เคน" ยืนยันการแย่งแชมป์ลีกไม่กระทบทีมชาติอังกฤษ

Advertisement

"แฮร์รี เคน" กัปตันทีมชาติอังกฤษเชื่อว่านักฟุตบอลในทีมชาติเป็นหนึ่งเดียวกันเกินกว่าจะแตกแยกด้วยความตึงเครียดในการแข่งขันระหว่างสโมสร

"แฮร์รี เคน" กัปตันทีมชาติอังกฤษยืนยันว่า "นักฟุตบอลในทีมชาติเป็นหนึ่งเดียวกันเกินกว่าจะแตกแยกด้วยความตึงเครียดในการแข่งขันระหว่างสโมสรลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกและแชมป์เปี้ยนส์ลีกที่กำลังจะมาถึง"

ทีมจากลีกอังกฤษ 4 ทีมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีกได้เป็นการครั้งแรกในรอบทศวรรษ ขณะที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูลกำลังขับเคี่ยวเพื่อชิงแชมป์พรีเมียร์ลีก ส่วนสเปอร์ส ก็เผชิญการแข่งขันจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,อาร์เซนอล และเชลซีเพื่อชิงอันดับท็อป 4 อย่างไรก็ตาม "เคน" กองหน้าของสเปอร์สระบุว่า "การแข่งขันที่เข้มข้นในระดับสโมสรไม่กระทบการเป็นเพื่อนร่วมทีมชาติ "ผมคิดว่าสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับทีมชาติอังกฤษ คือเราค่อนข้างสนุก มีเสียงหัวเราะ และมุกตลก แต่เมื่อเราอยู่ที่นี่เราคืออังกฤษ 100 เปอร์เซ็นต์ ?

"เคน" กล่าวต่อว่า "เราวางเรื่องนั้นเอาไว้ข้างหนึ่ง แม้แต่นักเตะของซิตี้และลิเวอร์พูล เมื่อเราอยู่ที่นี่เราเป็นทีมอังกฤษ 100 เปอร์เซ็นต์ และเมื่อเรากลับไปผมแน่ใจว่าจะมีการส่งข้อความจำนวนมากและข้อความกลุ่มส่งหากัน โดยเขาเชื่อว่าในทีมชาติอังกฤษมีสายสัมพันธ์ที่ดีต่อกันไม่ว่านักเตะจะมาจากทีมไหนก็ตาม "แน่นอน เมื่อเรากลับไปเล่นให้สโมสร เราพยายาม 110 เปอร์เซ็นต์ ที่จะเอาชนะกันและกัน แต่เราก็มีความเคารพให้กัน ซึ่งเราสามารถพูดคุยกันหลังจากนั้นได้ และเป็นเพื่อนกัน"

ทีมสิงโตคำรามของกุนซือ "แกเร็ธ เซาธ์เกต" จะรับการมาเยือนของสาธารณรัฐเช็กในรอบคัดเลือกยูโร 2020 วันศุกร์นี้ และจะพบกับมอนเตเนโกรในวันจันทร์

ภาพ AFP