ความสัมพันธ์ดีขึ้น “สายป่าน” เผยฤกษ์แต่ง “วุฒิ” อุบเรื่องสินสอด

2019-03-21 12:50:45

ความสัมพันธ์ดีขึ้น “สายป่าน” เผยฤกษ์แต่ง “วุฒิ” อุบเรื่องสินสอด

Advertisement

เป็นคู่หมั้น ความสัมพันธ์ดีกว่าเป็นแฟน “สายป่าน อภิญญา” เผยฤกษ์แต่ง “วุฒิ นันวุฒิ” อุบเรื่องค่าสินสอด ไร้กังวลจัดงานไม่ทัน 

อีกหนึ่งคู่รักสายติสต์ท์ ขวัญใจเด็กแนว ที่มีโมเมนต์หวานน่าอิจฉาออกมาให้เห็นอยู่บ่อย สำหรับนักแสดงสาว “สายป่าย อภิญญา สกุลเจริญสุข” และแฟนหนุ่ม “วุฒิ นันทวุฒิ บุญรับทรัพย์” ล่าสุด สาวสายป่าน ได้ไปร่วมงานการประกาศรางวัล “MThai Top Talk-About 2019” เจ้าตัวก็ได้อัพเดตถึงอาการป่วยที่ถึงขั้นต้องเข้าแอดมิตที่โรงพยาบาล รวมถึงความคืบหน้าของการเตรียมงานแต่งของทั้งคู่ ซึ่งสาวสายป่านก็ได้เผยว่า …


“เป็นไข้หวัด แต่ไม่รุนแรงถึงขนาดเป็นสายพันธุ์ A หรือ B ป่านเป็นแค่ไข้หวัดธรรมดา อาการก็มีไข้ ปวดหัว ตัวร้อน ไอ นอนโรงพยาบาลอยู่ 2 คืน เพราะต้องออกมาทำงานต่อ ที่จริงคุณหมออยากให้พักอย่างต่ำสัก 3 คืน แต่เรามีภารกิจที่ต้องทำงานก่อน ก็ไหวอยู่ค่ะ อาการดีขึ้นตามลำดับ ตอนนี้เอายากลับมาทานที่บ้าน ทานยาก็ดีขึ้น เพียงแต่ต้องใช้เวลานิดนึง”

ส่วนสาเหตุที่เจ้าตัวป่วยนั้นไม่รู้ว่าทำงานหนัก หรือว่าภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่บ่อยๆ กันแน่ เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน อยู่อย่างนี้ และเจ้าตัวก็เพิ่งจะควงแฟนหนุ่มไปเที่ยวทะเลมาหมาดๆ สายป่านก็ได้เผยว่า…


“อาจจะเป็นช่วงก่อนหน้านี้ที่ทำงานหนัก เพราะว่าละครใกล้ออนแอร์แล้ว เลยต้องโหมงานค่อนข้างเยอะประมาณนึงค่ะ ส่วนจะป่วยเพราะไปเที่ยวนั้น ก็ไม่น่าเกี่ยวค่ะ มาถึง 2 วันแรกก็ยังดีๆ อยู่ มาป่วยวันที่ 4 ที่มาถึงแล้ว น่าจะเป็นเพราะอากาศเปลี่ยนแปลงด้วยมันร้อน เพราะเราก็ทำงานร้านกาแฟด้วย ออกไปเจอแดด เจอแอร์สลับกัน ร่างกายคงปรับอุณหภูมิไม่ทันก็เลยไข้ขึ้น”

ขณะที่เจ้าตัวนอนป่วยอยู่โรงพยาบาลนั้น ก็ได้หวานใจอย่างหนุ่ม “วุฒิ” คอยเฝ้าดูแลอยู่ไม่ห่าง งานนี้ก็อยากทราบถึงความคืบหน้าของพิธีวิวาห์ของทั้งคู่ ว่าได้ฤกษ์งามยามดีช่วงในช่วงไหน และการเตรียมงานไปถึงไหนแล้ว

ได้ฤกษ์งานแต่งหรือยัง ?
“คร่าวๆ น่าจะประมาณเดือน 7-8 แต่เรื่องของวันยังไม่ได้เคาะ แต่น่าจะทราบภายในเดือนนี้แหละค่ะว่าจะเป็นวันไหน”




เป็นฤกษ์สะดวก หรือฤกษ์จากพระ ?
“ทั้งสองอย่างค่ะ ดูฤกษ์ไว้เป็นไกด์คร่าวๆ เพราะต้องถามญาติผู้ใหญ่ด้วยว่าสะดวกวันไหน เพราะญาติของป่านอยู่ต่างประเทศค่อนข้างเยอะ ก็ต้องเช็กพวกตั๋วเครื่องบินด้วย”

แขกประมาณกี่คน ?
“จริงๆ แล้วป่านมีการลิสต์รายชื่อคร่าวๆ ไว้นะคะ แต่เรื่องของการเตรียมงานไว้ก็จะมีไปดูโลเกชั่นบ้างค่ะ มีการจัดธีมคร่าวๆ ไว้ก่อน แต่ทุกอย่างยังไม่เคาะ เพราะด้วยความที่เป็นเดือน 7-8 ก็ต้องดูสภาพอากาศด้วยค่ะ”


จะจัดงานแบบเอาท์ดอร์ใช่มั้ย ?



“น่าจะในสวนค่ะ”

ธีมงานจะเป็นแนวไหน ?
“น่าจะเป็นสไตล์เรา ก็คงจะไม่ไกลตัวมาก และคงจะไม่ได้เป็นงานที่ใหญ่ขนาดนั้นค่ะ ก็มีหลายสถานที่อยู่ในใจนะคะ แต่จัดในกรุงเทพฯ ค่ะ”

กังวลว่างานจะเสร็จไม่ทันมั้ย ?
“ไม่กลัวค่ะ เอาจริงๆ ตอนงานหมั้นคือคุยกันมานานนะ แต่ระยะเวลาเตรียมงานก็ไม่ได้ใช้เวลาเยอะขนาดนั้นค่ะ”


ความสัมพันธ์ของเราดีขึ้นกว่าตอนที่คบกันเป็นแฟนมั้ย ?
“ดีขึ้นค่ะ เพราะตอนที่เป็นแฟนจะมีความเป็นเพื่อนกันค่อนข้างเยอะ ด้วยความที่ใกล้เคียงกันเราอาจจะพูดกันรุนแรงและมันไปหน่อย แต่พอตอนนี้เป็นคู่หมั้นกันมันก็จะมีความละมุนละม่อมขึ้นมานิดนึง เพราะเรารู้สึกว่าเราควรจะให้เกียรติกันบ้างนิดนึง ไม่ใช่ว่าเป็นเพื่อนกันมาแล้วคำพูดมันจะเลยเถิดไปหมดมันก็ไม่ได้ ก็มีสงวนคำขึ้นมานิดนึง”


ฝั่งเราเรียกสินสอดไปเท่าไหร่ เยอะมั้ย ?
“ไม่ทราบเลยค่ะ ตอนที่ผู้ใหญ่คุยกันป่านไม่ได้เข้าไปด้วย เข้าไปตอนบ่ายที่เป็นพิธีหมั้นแล้ว วุฒิก็เข้าไปตอนบ่าย แต่ตอนเช้าที่ผู้ใหญ่เขาเจรจากันป่านไม่ได้อยู่ด้วย”

จะแต่งงานแล้วตื่นเต้นมั้ย ? 



“ไม่ตื่นเต้นเลย (หัวเราะ) มันก็อาจจะคิดบ้าง แต่พอมันยังไม่ใกล้วันขนาดนั้น แต่ถ้าวันแต่งก็ไม่แน่ ตื่นมาอีกวันนึงกลายเป็นภรรยา แต่ว่า ณ วันนี้ยัง เพราะยังใช้ชีวิตเหมือนเดิม ยังทำงานเหมือนเดิมค่ะ” 



ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม: @apinnya, @nantawut_bs