ทหารจับเรือประมงขนน้ำมันเถื่อน 3 แสนลิตร

2019-03-20 14:40:48

ทหารจับเรือประมงขนน้ำมันเถื่อน 3 แสนลิตร

Advertisement

ทหารบุกจับเรือประมง 3 ลำลอบขนน้ำมันเถื่อนกลางอ่าวไทย เขต อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ยึดของกลางน้ำมันดีเซลกว่า 3 แสนลิตร มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท


เมื่อช่วงเช้า วันที่ 20 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ชุดเฉพาะกิจของ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 นำกำลังจับเรือประมง 3 ลำ ลักลอบขนน้ำมันเถื่อนจำนวนมาก จาก จ.สงขลา มาส่งให้กับลูกค้าที่บริเวณท่าเรือปากน้ำบ้านท่าสูงบน หมู่ที่ 4 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช โดยเจ้าหน้าที่นำเรือเร็วชุดเฉพาะกิจ กองทัพภาคที่ 4 พร้อมอาวุธปืนครบมือ บุกเข้าตรวจค้นจับกุมเรือประมงทั้ง 3 ลำ และจับกุมคนงานลูกเรือประมงได้จำนวน 11 คน แต่มีลูกเรือหลบหนีไปได้บางส่วน ตรวจสอบในเรือทั้ง 3 ลำ พบของกลางน้ำมันดีเซลเถื่อน ประมาณ 3 แสนลิตร มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนและผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจถ่ายเทน้ำมันเถื่อนทั้ง 3 แสนลิตรจากเรือประมงทั้ง 3 ลำใส่รถบรรทุกน้ำมันจำนวน 5 คัน เพื่อนำน้ำมันของกลางทั้งหมดไปยังกองทัพภาค 4 ต่อไป ส่วนเรือประมงทั้ง 3 ลำ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารเฝ้ารักษาไว้บริเวณจุดที่เกิดเหตุ สำหรับน้ำมันเถื่อนจำนวนมากครั้งนี้ มีการทำกันเป็นขบวนการใหญ่จากนายทุนใหญ่รายหนึ่งในพื้นที่ จ.สงขลา มานานแล้ว โดยขนจาก จ.สงขลา มาขึ้นที่ท่าเรือปากน้ำดังกล่าวหลายครั้ง ซึ่งทางแม่ทัพภาค 4 ได้สั่งการเฝ้าติดตามขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนรายใหญ่ครั้งนี้มาโดยตลอด กระทั่งสืบทราบและจับกุมได้ ขณะที่ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังขยายผลจับกุมนายทุนใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังต่อไป