พายุฝนถล่ม "สุพรรณบุรี" นักท่องเที่ยวเจ็บระนาว

2019-03-20 10:50:58

พายุฝนถล่ม "สุพรรณบุรี" นักท่องเที่ยวเจ็บระนาว

Advertisement

เกิดเหตุพายุฝนพัดถล่มหาดทรายท้ายเขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง ซัดซุ้มที่พักพังยับ นักท่องเที่ยวเจ็บระนาว

วันที่ 20 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก มีลมพายุพัดกระโชกแรง บริเวณหาดทรายท้ายเขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ทำให้สิ่งปลูกสร้างในพื้นที่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัด อย่าง “ หาดทรายท้ายเขื่อน” หรือที่รู้จักกันในหมู่นักท่องเที่ยวว่า " ทะเลด่านช้าง "ถูกพายุพัดได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง  โดยซุ้มไม้ไผ่ซึ่งเป็นเพิงพัก สำหรับบริการนักท่องเที่ยวได้มานั่งพักชมบรรยากาศริมเขื่อน ปลิวกระจายพังเสียหายหลายหลัง รวมไปถึงรถยนต์ของนักท่องเที่ยวอีก 3 คันถูกชิ้นส่วนโครงสร้างของซุ้มตกกระแทกได้รับความเสียหาย และมีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ 7 คน

หลังเกิดเหตุ นายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง ได้นำทีมเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจความเสียหาย เบื้องต้นก่อนจะสั่งการให้ อบต.ห้วยขมิ้นส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาสำรวจความเสียหายเพื่อรายงานให้ทางอำเภอทราบ จะได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบกฎหมาย




สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือนำคนเจ็บทั้ง 7 ราย ส่งรักษาที่ รพ.ด่านช้างแล้ว โดย 3 ใน 7 รายได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย แพทย์จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้