"อนุทิน" หาเสียง 3 จว.ชู“เอสอีซี”ดึงนักท่องเที่ยว–นักลงทุน

2019-03-19 20:00:26

"อนุทิน" หาเสียง 3 จว.ชู“เอสอีซี”ดึงนักท่องเที่ยว–นักลงทุน

Advertisement

"อนุทิน" เยือนนราธิวาสปราศรัยช่วยผู้สมัคร 3 จังหวัดชายแดนใต้ ชู “เอสอีซี” ดึงนักท่องเที่ยว – นักลงทุน


เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 19 มี.ค. ที่สนามกีฬาเทศบาลรือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) พร้อมด้วย นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรค ลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ จ.ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนมารอต้อนรับและฟังการปราศรัยราว 10,000 คน



นายอนุทินกล่าวปราศรัยตอนหนึ่ง ว่า ตนในฐานะหัวหน้าพรรค อยากบอกว่าเราไม่ใช่พรรคน้องใหม่ แต่เราอยู่ตรงนี้มา 10 ปี โดยเฉพาะในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ พี่น้องให้ความเมตตากับผู้สมัครของเราทุกคน ที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทยเคยมีส.ส.ในพื้นที่จำนวน 3 คน แต่ครั้งนี้ขอให้ได้ครบทุกเขต ทั้งนี้ พรรคเรามีผู้ใหญ่ในพรรค มีกรรมการบริหารพรรคและผู้สมัครที่เป็นมุสลิม ซึ่งถือเป็นเครื่องรับประกันว่าพรรคมีความตั้งใจรับใช้พี่น้องมุสลิม แม้ว่าตนจะเป็นคนไทยพุทธ แต่ก็พร้อมดูแลทุกคน





นายอนุทินกล่าวต่อว่า วันนี้เราต้องเปลี่ยน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มีความเจริญรุ่งเรืองทั้งเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ต้องทำให้เป็นพื้นที่ใฝ่ฝันของนักท่องเที่ยวและนักลงทุน เปลี่ยนเสียงปืนเสียงระเบิดเป็นเสียงเครื่องจักร ยืนยันว่า ถ้าพรรคได้เป็นรัฐบาล จะมอบสิทธิประโยชน์ให้นักลงทุนเพื่อพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้(เอสอีซี)เพื่อให้ประชาชนลืมตาอ้าปากได้ นอกจากนี้ พรรคยังมีนโยบายกัญชาเสรี ซึ่งจะเป็นยาพารวย เรายืนยันว่าไม่ใช่ยาเสพติด เมื่อปลูกแล้วต้องขายได้ ผสมอาหารได้ รักษาโรคได้ และบริโภคได้่ด้วย เพราะประเทศไทยมีสายพันธุ์กัญชาที่ดีที่สุดในโลก ใครคิดว่ากัญชาไม่เป็นประโยชน์ เขาก็คิดไม่ทันพรรคภูมิใจไทย นอกจากนั้น เราจะแก้ไขข้อจำกัดเกี่ยวกับการทำประมงที่ทำให้ประชาชนทำมาหากินลำบาก รวมถึงผลักดันราคายางพาราให้ถึงกิโลกรัมละ 70 บาท ดังนั้น พี่น้องประชาชนอย่าเพิ่งโค่นต้นยาง แต่ต้องเลือกพรรคภูมิใจไทยเข้าไปเยอะๆ เพื่อให้เรามีเสียงมากพอไปเจรจาต่อรองเรื่องนี้



สำหรับผู้สมัครส.ส.พรรคภูมิใจไทย จำนวน 11เ ขต ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดนราธิวาส เขต 1 นายมะฮัสตี มะแซสะอิ, เขต 2 นายวสันต์ แวอุเซ็ง, เขต 3 นายฮาเซ็ง มาหะ, เขต 4 นายสุกรี มะเต๊ะ จังหวัดปัตตานี เขต 1 นายบัณฑิต อับดุลบุตร , เขต 2 นายอับดุลบาซิม อาบู, เขต 3 นายอับดุลกอฮาร์ อาแวปูเตะ, เขต 4 นายมูฮำมัดอาลาวี บือแน และจังหวัดยะลา เขต 1 นายนุรดิน อาสาบาโงย, เขต 2 นายริดวาน มะเต๊ะ และ เขต 3 นายสอยูวัน อาลีมามะ