“วิเชียร”พอใจคำพิพากษาคงความยุติธรรมให้ “เสือดำ” (คลิป)

2019-03-19 13:30:40

“วิเชียร”พอใจคำพิพากษาคงความยุติธรรมให้ “เสือดำ” (คลิป)

Advertisement

“หัวหน้าวิเชียร”พอใจคำพิพากษาศาลจังหวัดทองผาภูมิ สามารถคงความยุติธรรมให้เสือดำที่ตายไป ด้าน "เปรมชัย" กล่าวสั้น ๆ "ผมขอโทษครับ"

ภายหลังศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้พิพากษาคดีที่อัยการจังหวัดทองผาภูมิ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 โดยศาลมีคำพิพากษาสั่งจำคุกนายเปรมชัย 16 เดือนไม่รอลงอาญา พร้อมกับให้ชดใช้ค่าเสียหาย ร่วมกับจำเลยที่ 4 จำนวน 2 ล้านบาท พร้อมอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่หน้าศาลจังหวัดทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก กล่าวว่า ยังคงเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม เชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรมมีความยึดมั่นในจรรยาบรรณวิชาชีพ ในวันนี้เราสามารถคงความยุติธรรมให้กับเสือดำที่ตายไป




“ผมพอใจคำตัดสิน ส่วนจะอุทธรณ์อย่างไรขอไปปรึกษาอัยการ และผู้บังคับบัญชา เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม วันนี้สามารถคงความยุติธรรมให้เสือดำที่ตายไป ที่หลายคนบอกว่าจะมีมวยล้มต้มคนดูหรือไม่ วันนี้ศาลท่านได้ทำให้กระจ่างแล้ว”นายวิเชียร กล่าว


ด้าน นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าชุดพญาเสือ กล่าวว่า ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจมากกว่าคาดการณ์ไว้ อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนว่าวันนี้ทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่าถูกทำลายมาเยอะ คำพิพากษาในวันนี้ถือเป็นบทเรียน ไม่ว่าจะเป็นคดีหมีขอ รวมถึงคดีเก่าในอดีตที่มีข้าราชการไปเกี่ยวข้องกับการล่าสัตว์ป่า ขอขอบคุณกำลังใจจากทุกคนที่มีให้กับเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ผืนป่า ในส่วนของการฟ้องแพ่งในวันนี้ ศาลได้สั่งให้จำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 4 ร่วมกันชำระในคดีแพ่งจำนวน 2 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าที่คาดการณ์เอาไว้

ด้านนายเปรมชัย กรรณสูต ได้เดินทางกลับหลังศาลให้ประกันตัว พร้อมเปิดเผยสั้น ๆ ว่า “ผมขอโทษครับ”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุก 16 เดือน “เปรมชัย” หลุดคดีล่าเสือดำ