แพทย์ลอบขายยาลดอ้วน เลื่อนให้ปากคำ

2019-03-19 13:00:06

แพทย์ลอบขายยาลดอ้วน เลื่อนให้ปากคำ

Advertisement

แพทย์ลักลอบขายยาลดความอ้วนอ้างป่วย ขอเลื่อนเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ขณะที่แพทย์อีก 2 ราย เข้าให้ปากคำในฐานะพยาน

พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเรียกแพทย์จำนวนหนึ่ง ซึ่งมีส่วนร่วมในการเบิกจ่ายยาลดความอ้วน เข้าให้ปากคำ เพราะมีส่วนเกี่ยวข้องกับนายทุนที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมฐานลักลอบนำยาลดความอ้วนออกจากสถานพยาบาลมาจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก อย.

โดย พล.ต.ต.พรชัย ระบุว่า ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีแพทย์ 2 คนเข้าให้ปากคำในฐานะพยานตามหมายเรียก เช่นเดียวกันกับแพทย์อีก 7 คนที่ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ไปก่อนหน้านี้




เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งว่า ได้นัดหมายให้แพทย์ที่ถูกออกหมายเรียก 2 คน เข้าพบในเวลาประมาณ 10.00 น. ซึ่งหนึ่งในแพทย์ผู้ต้องสงสัยได้โทรมาขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน โดยอ้างว่ามีอาการป่วย ทั้งนี้พนักงานสอบสวนจะพิจารณาตามความเหมาะสม เพื่อดูว่ามีความจำเป็นที่จะต้องออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 หรือไม่ 

สำหรับการเข้าให้ปากคำ พนักงานสอบสวนจะซักถามในประเด็นที่ชวนสงสัย เช่น เรื่องเส้นทางของยา,ข้อมูลตัวยาที่นำออกมาจากระบบ และการจำหน่ายยาให้กับเครือข่ายที่กระทำความผิด โดยแพทย์ที่ถูกออกหมายเรียก เพราะตกเป็นผู้ต้องสงสัยร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 และ 4 เฟนเทอร์มีน ไดอาซิแพม คลอลาซิเพน