"ปิยบุตร" มั่นใจอนาคตใหม่ซิว ส.ส.เขต

2019-03-18 21:25:52

"ปิยบุตร" มั่นใจอนาคตใหม่ซิว ส.ส.เขต

Advertisement

"ปิยบุตร" ลุยหาเสียงบุรีรัมย์ สุรินทร์ ชูธงประชาธิปไตย ยุติสืบทอดอำนาจ คสช. ชี้กระแสพรรคดีวันดีคืนมั่นใจได้ ส.ส.เขตเข้าสภาฯ 

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เดินทางเยือนพื้นที่ภาคอีสานเพื่อช่วยผู้สมัครหาเสียง โดยเริ่มต้นที่ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายปิยบุตรพร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 8 เขต ขึ้นรถแห่ประชาสัมพันธ์ พร้อมทั้งลงเดินตลาดในเขตเมือง จากนั้น เดินทางต่อไปที่อ.ประโคนชัย เพื่อแนะนำผู้สมัคร ส.ส.เขต 7 คือ นางรัชตา ฉัตรอังกูร โดยตลอดทาง ได้รับการต้อนรับจากประชาชนเป็นอย่างดี บางคนเข้ามาขอถ่ายรูป และฝากพรรคอนาคตใหม่เข้าไปทวงคืนประชาธิปไตยกลับมา และแก้ปัญหาเศรษฐกิจ พร้อมยืนยันอยากได้คนใหม่เข้าไปทำหน้าที่


นายปิยบุตร กล่าวว่า ที่ผ่านมา นักวิเคราะห์รวมถึงบรรดาเกจิคอการเมืองต่างๆ มักจะบอกว่า พรรคอนาคตใหม่ไม่หวัง ส.ส.แบบแบ่งเขต ผู้สมัครในแต่ละพื้นที่เหมือนเป็นคนคอยเก็บคะแนนให้ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ แต่สำหรับตนไม่เคยคิดอย่างนั้น จากการที่มีโอกาสเดินทางไปทั่วประเทศ เรามั่นใจว่าผู้สมัครในหลายๆ เขต สามารถที่จะชนะเลือกตั้งและปักธงอนาคตใหม่ได้ แต่บรรดานักวิเคราะห์เหล่านั้น อาจจะยังยึดข้อมูลเดิม ข้อมูลที่เป็นการเลือกตั้งครั้งก่อนๆ ยังไม่มีข้อมูลพรรคอนาคตใหม่ จึงไม่ได้ถูกนำไปใช้คิดวิเคราะห์ด้วย และก็ลืมไปว่า จากกระแสของพรรคที่ดีวันดีคืน ตัวผู้สมัคร ส.ส.ที่เราส่งลงสมัครซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ เป็นคนหน้าใหม่ นี่คือสิ่งที่ทำให้ประชาชนจะตัดสินใจเลือกพรรคอนาคตใหม่ เพื่อจะได้ก้าวพ้นการเมืองแบบเดิมๆ 

"ที่ จ.บุรีรัมย์ ผมเดินทางมาช่วยผู้สมัครหาเสียงหลายครั้ง และทุกครั้งที่มาก็พบว่ามีคนรู้จักเราเพิ่มมากขึ้น รวมถึงการที่ผู้สมัครของเรา เดินทางพบปะพี่น้องประชาชน ทำงานอย่างหนักตลอดช่วงที่ผ่านมา เสียงสะท้อนที่ได้รับคือ คนบุรีรัมย์ต้องการความเปลี่ยนแปลง ต้องการชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพราะตลอด 5 ปีที่ผ่านมาได้พิสูจน์แล้วว่า การรัฐประหารทำให้เศรษฐกิจย่ำแย่ การเมืองแบบเก่าไม่สามารถแก้ปัญหาให้พวกเขาได้ จึงอยากจะเลือกพรรคอนาคตใหม่ เพราะเราชัดเจนว่าพร้อมเข้าไปแก้ไขปัญหาที่ต้นตอจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นทวงคืนประชาธิปไตยกลับมา การทลายทุนผูกขาด การยุติระบบรัฐราชการรวมศูนย์คืนอำนาจกลับมาให้กับท้องถิ่น รวมถึงนโยบายด้านการเกษตร ลด-ปลดหนี้เกษตรกร และใช้เทคโนโลยีที่ก้าวหน้าทันสมัยเพิ่มมูลค่าผลผลิต ยกระดับชีวิตเกษตรกรให้กลายมาเป็นผู้ประกอบการได้" นายปิยบุตร กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น นายปิยบุตรเดินทางต่อไปยัง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ขึ้นรถแห่ในเขตเทศบาล ก่อนที่จะปราศรัยบนรถแห่ บริเวณ บ.ข.ส. อำเภอปราสาท โดยมีประชาชนที่สนใจ ทยอยเข้ามาร่วมฟังเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้ ได้พูดถึงความจำเป็นในการออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคม ว่า ถ้า คสช.ต้องการที่จะใช้การเลือกตั้งเครื่องนี้เป็นเครื่องมือในการสืบทอดอำนาจ พรรคอนาคตใหม่อยากให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เลือกพรรคอนาคตใหม่ให้มากที่สุด เพื่อใช้การเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.เป็นเครื่องมือในการยุติการสืบทอดอำนาจของ คสช. ยุติวงจรรัฐประหารที่วนเวียนซ้ำซาก และยุติการเมืองแบบเก่า จากนั้นในช่วงเย็นเดินทางต่อไปที่ อ.รัตนบุรี เปิดเวทีปราศรัยร่วมกับผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 นายอนุกูล ทรายเพชร เกษตรกรรุ่นใหม่ ลูกหลานชาว จ.สุรินทร์ที่ทำธุรกิจส่งออกข้าวในภาคอีสานไปมีชื่อเสียงในต่างประเทศ